Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trọng Tài
Thứ ba, 01/08/2023 - 21:56
(Thanh tra) - Ngày 1/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã nghe và cho ý kiến giải quyết một số vụ việc khiếu nại (KN), tố cáo (TC) trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện yêu cầu, cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC, kiến nghị. Ảnh: TTTT
Đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan đã báo cáo kết quả rà soát, xác minh; đồng thời, trao đổi, phân tích vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết đối với một số vụ việc.
Cụ thể, KN của các ông Nguyễn Thành Hợi, Phạm Văn Xuôi, trú tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn về bồi thường đất bị thu hồi, việc thực hiện thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Vân Đồn.
KN của ông Cao Xuân Quốc, bà Hoàng Thị Kim Ngân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, đề nghị được hỗ trợ giá trị kiến trúc trên diện tích đất bị thu hồi để thực hiện dự án khu công nghiệp Việt Hưng (giai đoạn 2) và đơn giá bồi thường bổ sung.
Cùng với đó là ý kiến của bà Bùi Thị Nức, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, đề nghị được bồi thường giá trị phần kiến trúc bị thu hồi thực hiện Dự án xây dựng, mở rộng Trường THPT Hồng Gai và bà Hoàng Thị Ngà, phường Hải Yên, TP Móng Cái, KN được bố trí tái định cư, hỗ trợ thuê nhà tạm…
Lắng nghe trình bày của công dân, trên cơ sở ý kiến, báo cáo tham gia của các sở, ngành, địa phương có liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện yêu cầu, cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC, kiến nghị.
Đặc biệt, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, giải quyết đến tận cùng các vụ việc; khi giải quyết KN, TC cần tuân thủ theo đúng quy định pháp luật, giải quyết triệt để các kiến nghị trên tinh thần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Chỉ đạo cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, huyện Vân Đồn, TP Hạ Long và TP Móng Cái tiếp tục rà soát các vụ việc KN, TC, kiến nghị của công dân mới phát sinh, nắm chắc diễn biến vụ việc, kịp thời tham mưu xử lý, không để hình thành điểm nóng. Trong quá trình triển khai, cần theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các quy định, quyết định giải quyết KN.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả trong công tác giải quyết khiếu nại, Bộ Quốc phòng đã ban hành các quy định chi tiết về phân cấp thẩm quyền. Từ Trung đoàn trưởng, Lữ đoàn trưởng đến Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, mỗi cấp đều có trách nhiệm cụ thể trong việc thụ lý và giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc lần hai đối với các quyết định hành chính, hành vi hành chính, tuân thủ nghiêm ngặt Luật Khiếu nại và các Nghị định liên quan.
Dương Nguyễn
(Thanh tra) - Báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2025 của Bộ Tài chính cho thấy, ngành Tài chính đã tiếp nhận, xử lý 5.975 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Trần Quý
Trần Quý
Hoàng Minh
Nhật Minh
Trần Quý
Dương Nguyễn
Thái Hải
Đông Hà
Chu Tuấn
Trọng Tài
Hương Giang
Văn Thanh
Thu Huyền
Hương Giang
Thái Hải
Hương Giang
Đông Hà