Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Kiên
Thứ sáu, 10/09/2021 - 21:29
(Thanh tra) - Ngày 10/9, tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9 của Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, công dân đã tố cáo lãnh đạo BanQuản lý chợ trung tâm thị trấn Sông Mã (huyện Sông Mã) buông lỏng quản lý, lộng quyền, gây hậu quả nghiêm trọng.
Buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021 của Bí thư Tỉnh ủy Sơn La. Ảnh: Báo Sơn La
Buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2021 của Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông đã tiếp nhận 2 ý kiến phản ánh của công dân.
Thứ nhất, ông Lò An Vinh, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La đề nghị công nhận cán bộ tiền khởi nghĩa đối với bố đẻ ông là ông Lò Văn San.
Thứ 2, bà Đặng Thị Hoa, thị trấn Sông Mã (huyện Sông Mã) đại diện cho 9 công dân buôn bán tại Chợ trung tâm thị trấn Sông Mã.
Bà Hoa đề nghị giải quyết việc giảm chi phí vệ sinh và phí kinh doanh tại chợ trung tâm thị trấn Sông Mã, do phí đang cao hơn so với các chợ của các huyện trên địa bàn tỉnh; tố cáo Trưởng ban và Phó Trưởng ban Quản lý chợ trung tâm thị trấn Sông Mã buông lỏng quản lý, lộng quyền, gây hậu quả nghiêm trọng; kiến nghị không nhất trí với việc chuyển đổi chợ trung tâm thị trấn Sông Mã sang mô hình chợ tự quản.
Sau khi nghe ý kiến, phản ánh của công dân, lãnh đạo các sở, ngành, đã tiếp thu, trả lời các nội dung liên quan đến kiến nghị của công dân; thông tin quá trình triển khai, kết quả giải quyết những kiến nghị của công dân…
Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Đối với kiến nghị của ông Lò An Vinh, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp thu toàn bộ tài liệu của công dân; tiếp tục thu thập tài liệu; căn cứ Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 9/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về ưu đãi người có công với cách mạng, xây dựng báo cáo, đề xuất trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, giải quyết theo đúng quy định.
Nội dung đề nghị, phản ánh của các công dân buôn bán tại chợ trung tâm thị trấn Sông Mã không thuộc thẩm quyền giải quyết; Bí thư Tỉnh ủy Sơn La đã giao UBND tỉnh Sơn La tiếp nhận các đề nghị, phản ánh của công dân, chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND huyện Sông Mã giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương