Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Không có tình trạng người dân khiếu nại, tố cáo đông người

Cảnh Nhật

Thứ ba, 19/04/2022 - 16:08

(Thanh tra) - Giai đoạn 2016 - 2021, tỷ lệ đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện An Phú giảm đáng kể, không có tình trạng người dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang khảo sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại huyện An Phú. Ảnh: angiang.gov.vn

Báo cáo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND huyện An Phú cho thấy, trong 5 năm qua, tổng số lượt công dân đã tiếp trên địa bàn là 5.786 lượt. Trong đó, cấp xã tiếp 3.187 lượt, cấp huyện tiếp gần 2.600 lượt công dân.

Nội dung tiếp công dân chủ yếu là khiếu nại đất đai, tranh chấp đất đai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xem xét cất nhà thuộc diện đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng; yêu cầu sắp xếp lại nơi bán ổn định cho các hộ tiểu thương tại chợ trung tâm thương mại…

Qua việc tiếp công dân của Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan và chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã mang lại hiệu quả. Nhìn chung hầu hết công dân sau khi được Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các địa phương, đơn vị tiếp đều thỏa đáng, đồng tình và chấm dứt khiếu nại.

Từ năm 2016 - 2021, tổng số đơn tiếp nhận là 1.403 đơn, trong đó có 211 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 122 đơn khiếu nại, 11 đơn tố cáo, 45 đơn phản ánh và 33 kiến nghị. Các cơ quan trên địa bàn đã ban hành quyết định giải quyết 107 đơn khiếu nại, ra văn bản trả lời 11 đơn và 4 trường hợp công dân rút đơn.

So với giai đoạn 2010 - 2015, tỷ lệ đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện An Phú có giảm đáng kể, không có tình trạng người dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại địa phương.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm