Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp công dân kỳ tháng 5

Chính Bình

Thứ tư, 15/05/2024 - 21:36

(Thanh tra) - Ngày 15/5, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Lạng Sơn, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp công dân định kỳ tháng 5. Nguồn: Thanh Huyền

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 14 lượt với 20 công dân đến trình bày các nội dung liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng; xem xét bố trí tái định cư do bị thu hồi đất để thực hiện một số dự án trên địa bàn các huyện, thành phố; việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp, lấn chiếm đất đai giữa các hộ dân…

Sau khi lắng nghe công dân trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Tiếp công dân tổng hợp đầy đủ và ban hành thông báo kết luận cụ thể từng vụ việc, giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, địa phương có liên quan giải quyết theo thời hạn quy định. Thông báo sẽ được công bố công khai tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh và Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn, địa chỉ: http://www.langson.gov.vn.

Phát biểu kết luận buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương quan tâm và thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại cơ sở, giải quyết thấu tình hợp lý, đúng pháp luật, đúng quy trình các nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra các điểm nóng, tụ tập đông người để khiếu nại, tố cáo và tránh các đơn thư vượt cấp, đơn thư gửi nhiều lần hoặc kéo dài.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Quyết liệt giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường đối thoại trong thi hành án dân sự

Quyết liệt giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường đối thoại trong thi hành án dân sự

(Thanh tra) - Trong tháng 11/2025, Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh An Giang đã cho thấy sự quyết tâm trong việc xử lý khối lượng lớn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tăng cường tiếp công dân, rà soát đơn thư, đến chủ động ban hành các kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp.

Bảo San - Trần Huy

12:53 16/12/2025
Cơ quan THADS tỉnh Cà Mau tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cơ quan THADS tỉnh Cà Mau tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Năm 2025, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, công tác thi hành án dân sự (THADS) tại Cà Mau tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản được hoàn thành và vượt kế hoạch; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức và công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chu Tuấn

12:49 16/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm