Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

Doãn Mạnh/https://mic.gov.vn/

Thứ tư, 23/11/2022 - 12:02

Ngày 21/10/2022, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã thực hiện buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ TT&TT.

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã lắng nghe công dân Phan Xuân Hùng và Hà Thị Vân Anh phản ánh một số bất cập, tồn tại của thủ tục liên quan đến cấp phép hoạt động bưu chính cũng như đề xuất một số kiến nghị nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Theo đó, một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực bưu chính đang yêu cầu đơn vị phải cung cấp một số giấy tờ giống nhau, do đó ông Phan Xuân Hùng có đề nghị đối với trường hợp doanh nghiệp thực hiện nhiều thủ tục hành chính cùng một lúc mà có yêu cầu phải cung cấp các giấy tờ, tài liệu trùng nhau thì cho phép doanh nghiệp chỉ cần nộp giấy tờ, tài liệu một lần.

Đồng thời, ông Phan Xuân Hùng cũng kiến nghị, đối với trang dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT dichvucong.mic.gov.vn, cần bổ sung thêm phần hướng dẫn đối với thủ tục hành chính về Bưu chính.

Trên cơ sở đề xuất của công dân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, từ một kiến nghị, một câu chuyện của một người dân, cơ quan nhà nước giải quyết được vấn đề cụ thể đó là tốt. Tuy nhiên, khái quát vấn đề đó lên để giải quyết trong một lĩnh vực và cho toàn ngành còn tốt hơn nữa.

Với tinh thần đó, Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị giải đáp, hướng dẫn cụ thể và tiếp thu các ý kiến đóng góp của công dân; đồng thời yêu cầu Vụ Bưu chính, Văn phòng Bộ, Cục Chuyển đổi số quốc gia và các đơn vị trong Bộ đến hết năm 2022, phải tiến hành rà soát toàn bộ thủ tục hành chính của Bộ TT&TT sao cho cứ thủ tục hành chính nào có mục khai báo là phải có hướng dẫn cụ thể cho người dân; đồng thời các đơn vị có thủ tục hành chính phải chủ động sử dụng tài khoản dành cho người dân, doanh nghiệp truy cập và sử dụng các tính năng trên cổng dịch vụ công để đánh giá, kịp thời đề xuất hoàn thiện hệ thống, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng.

Bộ TT&TT sẽ làm mẫu về vấn đề này trước.

Cục Chuyển đổi số quốc gia khảo sát tình hình cung cấp dịch vụ công trên Cổng của các Bộ ngành, địa phương để tiến tới thực hiện được trên phạm vi cả nước, Bộ trưởng chỉ đạo./.

 

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm