Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022

Doãn Mạnh/https://mic.gov.vn/

Thứ tư, 23/11/2022 - 12:02

Ngày 21/10/2022, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã thực hiện buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2022. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ TT&TT.

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã lắng nghe công dân Phan Xuân Hùng và Hà Thị Vân Anh phản ánh một số bất cập, tồn tại của thủ tục liên quan đến cấp phép hoạt động bưu chính cũng như đề xuất một số kiến nghị nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

Theo đó, một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực bưu chính đang yêu cầu đơn vị phải cung cấp một số giấy tờ giống nhau, do đó ông Phan Xuân Hùng có đề nghị đối với trường hợp doanh nghiệp thực hiện nhiều thủ tục hành chính cùng một lúc mà có yêu cầu phải cung cấp các giấy tờ, tài liệu trùng nhau thì cho phép doanh nghiệp chỉ cần nộp giấy tờ, tài liệu một lần.

Đồng thời, ông Phan Xuân Hùng cũng kiến nghị, đối với trang dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT dichvucong.mic.gov.vn, cần bổ sung thêm phần hướng dẫn đối với thủ tục hành chính về Bưu chính.

Trên cơ sở đề xuất của công dân, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, từ một kiến nghị, một câu chuyện của một người dân, cơ quan nhà nước giải quyết được vấn đề cụ thể đó là tốt. Tuy nhiên, khái quát vấn đề đó lên để giải quyết trong một lĩnh vực và cho toàn ngành còn tốt hơn nữa.

Với tinh thần đó, Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị giải đáp, hướng dẫn cụ thể và tiếp thu các ý kiến đóng góp của công dân; đồng thời yêu cầu Vụ Bưu chính, Văn phòng Bộ, Cục Chuyển đổi số quốc gia và các đơn vị trong Bộ đến hết năm 2022, phải tiến hành rà soát toàn bộ thủ tục hành chính của Bộ TT&TT sao cho cứ thủ tục hành chính nào có mục khai báo là phải có hướng dẫn cụ thể cho người dân; đồng thời các đơn vị có thủ tục hành chính phải chủ động sử dụng tài khoản dành cho người dân, doanh nghiệp truy cập và sử dụng các tính năng trên cổng dịch vụ công để đánh giá, kịp thời đề xuất hoàn thiện hệ thống, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng.

Bộ TT&TT sẽ làm mẫu về vấn đề này trước.

Cục Chuyển đổi số quốc gia khảo sát tình hình cung cấp dịch vụ công trên Cổng của các Bộ ngành, địa phương để tiến tới thực hiện được trên phạm vi cả nước, Bộ trưởng chỉ đạo./.

 

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024
Bình Định: Giữ nguyên bồi thường trong vụ khiếu nại thuộc dự án đường vành đai

Bình Định: Giữ nguyên bồi thường trong vụ khiếu nại thuộc dự án đường vành đai

(Thanh tra) - Quyết định số 4001/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định khẳng định phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với ông Nguyễn Văn Sang là đúng quy định pháp luật. Quyết định giữ nguyên các nội dung trước đó, đồng thời bác bỏ các khiếu nại của ông Sang về việc yêu cầu bồi thường theo loại đất ở, bồi thường 100% giá trị ngôi nhà và giao đất tái định cư diện tích 100m².

Hoàng Hiệp

19:17 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm