Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tuyên Quang: Lập đoàn kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu

Nam Dũng

Thứ tư, 13/03/2024 - 18:00

(Thanh tra)- Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ký ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và kiểm tra việc chấp hành các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Ảnh: ND

Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang làm Trưởng đoàn.

Phó Trưởng đoàn gồm lãnh đạo Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang và các thành viên của các sở, ngành liên quan.

Thời hạn kiểm tra tính từ ngày ban hành quyết định này đến 31/12/2024.

Đoàn kiểm tra được quyền yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra. Các thành viên đoàn kiểm tra được sử dụng các phương tiện ghi âm, ghi hình khi thực hiện nhiệm vụ; yêu cầu xử lý các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có hành vi vi phạm, khắc phục tồn tại, hạn chế. Trong trường hợp cần thiết có thẩm quyền đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan cử cán bộ, công chức, viên chức phối hợp phục vụ công tác.

Kết thúc kiểm tra đối với từng đơn vị, đoàn kiểm tra lập biên bản kết quả làm việc; tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra (có minh chứng, tài liệu, hình ảnh, video clip kèm theo) và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý đối với các cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm (nếu có).

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện, thành phố chủ động tổ chức thực hiện và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; nêu cao tinh thần trách nhiệm công vụ, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cụ thể hóa trách nhiệm đến từng cá nhân trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện các chương trình, dự án và phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; trong quá trình thực thi công vụ không nói "không", không nói "khó", không nói "có" mà không làm.

Chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của các dự án; đồng thời theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tập trung cao độ, đẩy nhanh tiến độ giải quyết hoàn thành nhanh nhất các công việc liên quan đến lĩnh vực của cơ quan, đơn vị mình quản lý.

Tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả đầu tư của các dự án.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền, kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có hành vi cố tình cản trở, gây khó khăn làm chậm tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn đầu tư công.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm