Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Trà Vinh: Thực hiện 52 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành

Thu Huyền

Thứ ba, 12/11/2024 - 06:00

(Thanh tra) - Trong tháng 10/2024, qua 52 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, toàn tỉnh Trà Vinh phát hiện 14 trường hợp sai phạm, đã ban hành 14 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 161,2 triệu đồng (đã thu 161,2 triệu đồng).

Buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh. Ảnh: travinh.gov.vn

Trong tháng 10, ngành Thanh tra tỉnh Trà Vinh thực hiện 27 cuộc thanh tra hành chính (kỳ trước mang sang 20 cuộc, triển khai trong kỳ 7 cuộc), ban hành kết luận 4 cuộc. Qua thanh tra, kiến nghị thu hồi tổng số tiền 24,7 triệu đồng; kiểm điểm trách nhiệm có hình thức xử lý 1 cá nhân; kiểm điểm trách nhiệm 2 cá nhân và kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 tập thể.

Toàn tỉnh đã thực hiện 52 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và 119 lượt tuần tra, kiểm tra ở các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; văn hóa, thể thao và du lịch; giao thông vận tải; lao động, thương binh và xã hội; tài nguyên và môi trường... đối với các tổ chức và cá nhân.

Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện có 14 trường hợp sai phạm ở lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 161,2 triệu đồng (đã thu 161,2 triệu đồng).

Trong tháng, Thanh tra tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp 292 lượt người công dân, với 286 vụ việc. Trong đó, tiếp thường xuyên 233 lượt người, với 230 vụ việc; tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 59 lượt người, với 56 vụ việc.

Toàn tỉnh đã tiếp nhận 417 đơn, gồm nhận mới 242 đơn, tồn kỳ trước chuyển sang 175 đơn. Cụ thể, tố cáo 18 đơn; khiếu nại 77 đơn; yêu cầu 154 đơn; kiến nghị, phản ánh 62 đơn; tranh chấp 106 đơn.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Trà Vinh cho biết, thời gian tới, ngành Thanh tra tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2024 và thực hiện nhiệm vụ đột xuất khác do cấp trên giao.

Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tổ chức tiếp công dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất, thường xuyên theo quy định.

Cùng với đó, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân đảm bảo mọi công dân đến Trụ sở đều được tiếp, hướng dẫn, xử lý kịp thời các đơn thư của công dân theo đúng quy định.

Giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tế đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85%. Thực hiện tốt các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90%.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm