Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiếp nhận phản ánh việc nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

Trần Kiên

Thứ hai, 14/02/2022 - 09:07

(Thanh tra) - Thanh tra tỉnh Hoà Bình vừa ban hành văn bản về việc thực hiện những giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh năm 2022, trong đó tiếp tục công khai rộng rãi đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về việc nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hoà Bình tại số 170, đường Thịnh Lang, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình. Ảnh: TK

Văn bản số 131/Ttr-PCTN ngày 8/2/2022 do Thanh tra tỉnh Hoà Bình ban hành nhằm tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh năm 2022.

Tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đường dây nóng của UBND tỉnh đặt tại Thanh tra tỉnh đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh để tiếp nhận thông tin kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư liên quan đến việc nhũng nhiễu, gây phiền hà của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến xã trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Người dân, doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình có thể cung cấp thông tin phản ánh, kiến nghị thông qua số điện thoại hoặc thư điện tử.

Số điện thoại đường dây nóng: 02183.882.609 (tại trụ sở Thanh tra tỉnh, số 170 Thịnh Lang, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình); địa chỉ thư điện tử (email): duongdaynong.tt@hoabinh.gov.vn.

Nội dung phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận gồm: Phản ánh các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức, viên chức, không giải quyết hoặc giải quyết không đúng quy định đối với các nội dung người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư kiến nghị hoặc yêu cầu phù hợp với quy định của pháp luật; từ chối thực hiện hoặc kéo dài thời gian thực hiện các thủ tục hành chính không đúng quy định.

Phản ánh việc các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục trình duyệt, thẩm tra, thẩm định của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư chậm thời gian so với quy định; không hẹn ngày trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Phản ánh, kiến nghị việc cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức tùy tiện tự đặt thêm thành phần hồ sơ, giấy tờ, thủ tục ngoài quy định và yêu cầu người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tự bổ sung hoặc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giải quyết.

Bên cạnh đó, phản ánh việc cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức tự đặt ra các khoản thu và yêu cầu người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư phải nộp các khoản chi phí ngoài quy định; cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, lợi dụng vị trí công việc được giao để vụ lợi./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thành phố Lạng Sơn: Hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thành phố Lạng Sơn: Hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Trong tháng 11/2024, UBND thành phố Lạng Sơn đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng trong các lĩnh vực thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm đảm bảo công tác quản lý Nhà nước hiệu quả và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của công dân.

Chính Bình

15:33 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm