Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Thanh Hóa: Đình chỉ và thu hồi chế độ trợ cấp đối với 804 đối tượng

Văn Thanh

Thứ tư, 04/01/2023 - 18:03

(Thanh tra) - Năm 2022, ngành Lao động Thương binh Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Thanh Hóa đã đình chỉ và thu hồi chế độ trợ cấp đối với 804 đối tượng, ban hành quyết định xử phạt hành chính nhiều doanh nghiệp vi phạm.

Thanh Hóa đình chỉ và thu hồi chế độ 804 đối tượng hưởng trợ cấp của Nhà nước. Ảnh: VT

Trong năm 2022, Thanh tra Sở LĐTBXH đã phối hợp với Thanh tra Bộ LĐTBXH thanh tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Kết quả đã đình chỉ và thu hồi chế độ trợ cấp đối với 804 đối tượng; thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ, Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ tại 6 doanh nghiệp.

Thanh tra việc thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học tại huyện Bá Thước, tạm đình chỉ chế độ trợ cấp của 15 đối tượng. Thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em tại 3 huyện, thị xã, thành phố và 6 trung tâm, cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em. Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động và BHXH tại 57 doanh nghiệp, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2  doanh nghiệp.

Kiểm tra việc thực hiện kiến nghị sau thanh tra tại 8 doanh nghiệp. Tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra an toàn lao động, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của người lao động theo phản ánh, xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 279 triệu đồng.

Theo đó, phối hợp điều tra 23 vụ tai nạn lao động, trong đó 10 vụ tai nạn xảy ra trong năm 2021 và 13 vụ tai nạn xảy ra trong năm 2022. Qua điều tra, thanh tra đã ban hành quyết định xử phạt 2 doanh nghiệp vi phạm quy định về an toàn lao động với tổng số tiền xử phạt là 125 triệu đồng. Xử lý vi phạm hành chính đối với 11 trường hợp người lao động vi phạm quy định về BHXH, BHTN với số tiền là 16 triệu đồng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm