Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hải Phòng: Kết quả giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đạt 100%

Kim Thành

Thứ ba, 24/09/2024 - 13:54

(Thanh tra) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý 277 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó: TTHC tiếp công dân 30 hồ sơ; TTHC xử lý đơn 247 hồ sơ. Kết quả giải quyết 277 hồ sơ đúng hạn, đạt tỷ lệ 100%.

Hội nghị tuyên truyền cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Thanh tra thành phố Hải Phòng. Ảnh: NT

Thực hiện Quyết định số 302/QĐ-UBND ngày 5/2/2024 của UBND thành phố ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024 trên địa bàn Hải Phòng, Thanh tra thành phố đã ban hành Kế hoạch số 18/KH-TTTP ngày 16/2/2024 kiểm soát, rà soát và đơn giản hóa TTHC năm 2024, triển khai nội dung các TTHC phù hợp với chức năng, nhiệm vụ quản lý của cơ quan.

Thanh tra thành phố là cơ quan tham mưu giúp UBND thành phố thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi quản lý Nhà nước của UBND thành phố.

Do đó, các TTHC của Thanh tra thành phố hầu hết là các thủ tục về tiếp công dân, xử lý đơn thư, phòng, chống tham nhũng.

Đối với thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra thành phố thực hiện theo chức năng tham mưu cho UBND thành phố.

Các TTHC thuộc lĩnh vực quản lý của ngành đều thực hiện theo quy định của Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố được đánh giá qua công tác thanh tra, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng vẫn đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn.

Văn phòng và các phòng nghiệp vụ của Thanh tra thành phố thường xuyên thực hiện kiểm soát TTHC trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Kế hoạch số 18/KH-TTTP ngày 16/2/2024 của Thanh tra thành phố.

Trong kỳ báo cáo quý III năm 2024, Thanh tra thành phố đã tiếp nhận và xử lý 50 TTHC, trong đó: TTHC tiếp công dân 13 hồ sơ; TTHC xử lý đơn 37 hồ sơ. Kết quả giải quyết 50 hồ sơ đúng hạn, đạt tỷ lệ 100%.

Tính từ ngày 1/1/2024 đến ngày 15/9/2024, Thanh tra thành phố đã tiếp nhận và xử lý 277 TTHC trên phần mềm, trong đó: TTHC tiếp công dân 30; TTHC xử lý đơn 247 hồ sơ. Kết quả giải quyết 277 hồ sơ đúng hạn, đạt tỷ lệ 100%.

Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC: Trong kỳ báo cáo, Thanh tra thành phố không phát sinh nội dung này.

Phó Chánh Thanh tra thành phố Cao Huy Hiếu cho biết: Thanh tra thành phố đã nghiêm túc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, thực hiện rà soát, đơn giải hóa TTHC thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Thanh tra theo đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố.

Các hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền được số hóa, cập nhật đầy đủ trên phần mềm một cửa do UBND thành phố triển khai và giải quyết kịp thời, không để xảy ra trường hợp quá hạn.

Việc áp dụng các TTHC lĩnh vực ngành Thanh tra và việc rà soát, công khai các thủ tục trên tại Cổng Thông tin điện tử của Thanh tra thành phố và tại Phòng Tiếp dân của cơ quan, tại bộ phận “một cửa” của các quận, huyện, sở, ngành đã tạo thuận lợi cho người dân cập nhật, tìm hiểu pháp luật và áp dụng các thủ tục giải quyết công việc nhằm giảm thủ tục phiền hà, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm