Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hoàng Nam
Thứ năm, 30/11/2023 - 19:58
(Thanh tra) - Theo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2023, Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) đã 3 lần bị cơ quan quản lý Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng hành vi là vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Trong năm 2023, Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) đã 3 lần bị cơ quan quản lý Nhà nước xử phạt vì vi phạm quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng. Ảnh: MH
Ngày 28/11, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do có vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới. Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng.
Cụ thể, GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng.
Trước đó, cũng trong năm 2023, GroupM đã 2 bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube.
Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý Nhà nước cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.
Thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.
Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.
Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai "Danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (Black List) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" (White List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Sáng ngày 22/11, tại trụ sở cơ quan Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Đạt chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam.
Phương Hiếu
12:31 22/11/2024(Thanh tra) - Năm 2024, Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Nam tiến hành triển khai 1 cuộc thanh tra hành chính hành chính và 17 cuộc kiểm tra chuyên ngành, kiến nghị thu hồi qua công tác thanh tra, kiểm tra với số tiền 232.336.362 đồng.
LA
07:00 22/11/2024Phương Hiếu
16:23 21/11/2024Trung Hà
14:02 21/11/2024T.Thanh
Vũ Linh
Bài và ảnh: Nguyễn Nhị
PV
Chu Tuấn - Quang Dân
Nhật Minh
N. Phê - L. Bình
Trần Quý
Thái Hải
Văn Thanh