Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cần Thơ: Tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài sản công

Mai Mười

Thứ bảy, 08/04/2023 - 22:33

(Thanh tra) - Sở Tài chính có trách nhiệm lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra tài sản công là nhà, đất sử dụng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết; đồng thời, tham mưu cho UBND TP xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và chấm dứt ngay các trường hợp kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Sử dụng tài sản công tại TP Cần Thơ sẽ được tăng cường kiểm tra, xử lý nếu có sai phạm. Ảnh: Mai Mười

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, Chủ tịch UBND quận, huyện thực hiện nghiêm và đầy đủ các quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ và các văn bản pháp luật có liên quan về quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Đặc biệt, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết (gồm lập, thẩm định, phê duyệt đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết; xác định giá trị tài sản để đưa vào liên doanh, liên kết, xác định giá cho thuê tài sản công…

Tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị; đẩy mạnh việc thực hiện về chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tiếp tục nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện các quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các văn bản quy định chi tiết thi hành luật và các văn bản liên quan đến công tác quản lý, sử dụng tài sản công do UBND TP ban hành; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng tài sản công thuộc phạm vi quản lý và có trách nhiệm công khai tài sản tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, cùng với việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm.

Về công tác sắp xếp, xử lý nhà đất: Các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện rà soát lại phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý nhà đất của cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc quyền quản lý đã được Chủ tịch UBND TP phê duyệt, tiến hành điều chỉnh lại phương án sắp xếp, xử lý nhà đất phù hợp với các hình thức sắp xếp quy định. Trên cơ sở phương án sắp xếp lại, xử lý tài sản công được phê duyệt, cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức lập kế hoạch thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý tài sản công hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần xác định chính xác số cơ sở nhà, đất phải thực hiện sắp xếp lại, xử lý chậm nhất đến ngày 31/5.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

An Giang: Xử lý nghiêm các vi phạm ở lĩnh vực nông nghiệp

An Giang: Xử lý nghiêm các vi phạm ở lĩnh vực nông nghiệp

(Thanh tra) - Năm 2024, công tác thanh tra, kiểm tra luôn được lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang và thủ trưởng các đơn vị quan tâm triển khai. Đặc biệt, hoạt động kiểm soát chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm, nông lâm thủy sản luôn được tăng cường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Cảnh Nhật

09:00 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm