Theo dõi Báo Thanh tra trên
Huyền Anh
Thứ năm, 11/11/2021 - 18:26
(Thanh tra) - Theo quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, Phòng Giải quyết khiếu nại thuộc Cục Kiểm tra nội bộ; Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng chống tham nhũng, có nhiệm vụ tham mưu trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành Thuế.
Ảnh minh họa: https://www.dantaichinh.com
Nhiệm vụ cụ thể:
Tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại; xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy trình, quy chế liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành.
Tổ chức, hướng dẫn, chỉ đạo cơ quan thuế các cấp khi thực hiện quy chế, quy trình, biện pháp nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành.
Tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại; thực hiện kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết đơn khiếu nại của người nộp thuế, công chức, viên chức thuế theo thẩm quyền.
Tổng hợp, nghiên cứu các vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại để kiến nghị hoặc tham gia ý kiến vào việc ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy, quy trình, quy chế liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.
Đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý đối với công chức, viên chức thuế vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế, quy trình nghiệp vụ của ngành phát hiện qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền.
Kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đình chỉ việc thi hành hoặc huỷ bỏ những quy định trái với văn bản quy phạm pháp luật; kiến nghị sửa đổi bổ sung các chế độ, chính sách không còn phù hợp được phát hiện thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.
Tổng hợp, đề xuất các phương pháp, các kinh nghiệm qua thực tiễn giải quyết khiếu nại để chỉ đạo, hướng dẫn, chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.
Phối hợp với Phòng Kiểm tra nội bộ xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành Thuế.
Phối hợp với Phòng Tổng hợp xây dựng tài liệu và tham gia đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho công chức, viên chức trong toàn ngành Thuế.
Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và nâng cấp ứng dụng công nghệ thông tin về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành Thuế.
Định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi của Phòng để tổng hợp chung kết quả của toàn ngành.
Thực hiện việc bảo quản và lưu trữ hồ sơ, tài liệu nghiệp vụ theo quy định.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng giao.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Sáng 5/12, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đã chủ trì Hội đồng thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Trợ giúp pháp lý (TGPL). Đánh giá cao hồ sơ dự án Luật, Hội đồng thẩm định cho biết, hồ sơ đủ điều kiện trình Chính phủ sau khi tiếp thu các ý kiến thẩm định của hội đồng, của Bộ Tư pháp.
Minh Nguyệt
(Thanh tra) - Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Thông tư số 12/2025/TT-TANDTC quy định về thời hạn lưu trữ hồ sơ, tài liệu, trong đó có quy định chi tiết về nhóm tài liệu thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Quy định này đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn hóa công tác lưu trữ, đảm bảo tính hệ thống và phục vụ công tác kiểm tra, giám sát lâu dài trong ngành Tòa án.
B.S
Chu Tuấn
Trang Nguyệt
Trần Quý
Chu Tuấn
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà