Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Kỳ III: Phòng Giải quyết khiếu nại thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành Thuế

Huyền Anh

Thứ năm, 11/11/2021 - 18:26

(Thanh tra) - Theo quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, Phòng Giải quyết khiếu nại thuộc Cục Kiểm tra nội bộ; Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng chống tham nhũng, có nhiệm vụ tham mưu trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành Thuế.

Ảnh minh họa: https://www.dantaichinh.com

Nhiệm vụ cụ thể:

Tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại; xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy trình, quy chế liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành.

Tổ chức, hướng dẫn, chỉ đạo cơ quan thuế các cấp khi thực hiện quy chế, quy trình, biện pháp nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành.

Tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại; thực hiện kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết đơn khiếu nại của người nộp thuế, công chức, viên chức thuế theo thẩm quyền.

Tổng hợp, nghiên cứu các vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại để kiến nghị hoặc tham gia ý kiến vào việc ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp quy, quy trình, quy chế liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.

Đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý đối với công chức, viên chức thuế vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế, quy trình nghiệp vụ của ngành phát hiện qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền.

Kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đình chỉ việc thi hành hoặc huỷ bỏ những quy định trái với văn bản quy phạm pháp luật; kiến nghị sửa đổi bổ sung các chế độ, chính sách không còn phù hợp được phát hiện thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.

Tổng hợp, đề xuất các phương pháp, các kinh nghiệm qua thực tiễn giải quyết khiếu nại để chỉ đạo, hướng dẫn, chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.

Phối hợp với Phòng Kiểm tra nội bộ xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành Thuế.

Phối hợp với Phòng Tổng hợp xây dựng tài liệu và tham gia đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho công chức, viên chức trong toàn ngành Thuế.

Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và nâng cấp ứng dụng công nghệ thông tin về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trong toàn ngành Thuế.

Định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi của Phòng để tổng hợp chung kết quả của toàn ngành.

Thực hiện việc bảo quản và lưu trữ hồ sơ, tài liệu nghiệp vụ theo quy định.

Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng giao.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trước những thách thức toàn cầu

Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trước những thách thức toàn cầu

(Thanh tra) - An ninh phi truyền thống khác với an ninh truyền thống ở trọng tâm là việc nhận diện và quản trị các rủi ro không chỉ ở cấp độ cá nhân, gia đình, mà còn mở rộng đến cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương, và quốc gia. Đây là một thách thức toàn diện, đòi hỏi sự phối hợp đa chiều để đưa ra các giải pháp phòng ngừa và ứng phó hiệu quả.

Minh Huyền

22:30 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm