Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Vụ thầy giáo nhắn tin "gạ tình" nữ sinh ở Thái Bình: Báo cáo của nhà trường... chưa rõ

Thứ tư, 06/03/2019 - 11:19

(Thanh tra) - Trao đổi với PV Báo Thanh tra sáng 6/3, Trưởng phòng Tổ Chức cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thái Bình Nguyễn Thanh Thi cho biết, báo cáo ban đầu của Trường THPT Chuyên Thái Bình về vụ việc giáo viên của nhà trường nhắn tin "gạ tình" học sinh chưa rõ. Có những vấn đề phải tiếp tục xác minh để đảm bảo công tác xử lý được khách quan, công bằng.

Trường THPT Chuyên Thái Bình, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện những đoạn tin nhắn qua lại được cho là của một thầy giáo “gạ tình” nữ sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Thái Bình đang gây xôn xao dư luận.

Trong loạt tin nhắn trên, tài khoản được cho là của thầy giáo liên tục sử dụng những từ ngữ thể hiện tình cảm thái quá, gạ gẫm... yêu đương.

Theo như thông tin của người đăng tải loạt tin nhắn này, thầy giáo trong sự việc đã ngoài 40 tuổi, là chủ nhiệm lớp 10, đã có gia đình và công tác lâu năm ở Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Trước sự việc trên, ngày 4/3, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình Trần Thị Bích Vân đã ký Công văn số 151 gửi Trường THPT Chuyên Thái Bình đề nghị báo cáo giải trình, làm rõ nội dung các báo đã nêu.

Phó Giám đốc Sở cũng yêu cầu trường xử lý nghiêm các vi phạm theo qui định hiện hành, báo cáo kết quả xử lý về Sở trước ngày 20/3.

Trao đổi với PV, Trưởng phòng Tổ Chức cán bộ, Sở GD&ĐT Thái Bình Nguyễn Thanh Thi xác nhận, sáng nay (6/3), Sở đã nhận được báo cáo của Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Báo cáo này cho biết, bước đầu xác định có sự việc nêu trên. Thầy giáo có những tin nhắn nhạy cảm đối với nữ sinh tên là N.Đ.T, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Địa, đồng thời chủ nhiệm Đội tuyển Địa khối 10 của Trường THPT Chuyên Thái Bình. Còn nữ sinh tên P.V.N.M hiện đang học lớp 10 Địa do giáo viên T làm chủ nhiệm.

Ban Giám hiệu đã yêu cầu giáo viên T và nữ sinh M viết bản tường trình. 

Trong bản tường trình, thầy T đã thừa nhận có nhắn tin với em M và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường giữa giáo viên và học sinh.

Đến chiều 5/3, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với nữ sinh M và phụ huynh em này. Nữ sinh M xác nhận sự việc mới chỉ dừng lại ở những tin nhắn, em M chưa bị xâm hại về thân thể. Gia đình và em M không đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy T.

Để giữ ổn định tâm lý cho học sinh, Ban Giám hiệu quyết định điều chuyển giáo viên T thôi không chủ nhiệm và không dạy lớp 10 Địa.

Trao đổi với Báo Thanh tra về quan điểm xử lý của Sở GD&ĐT, người đứng đầu ngành Giáo dục Thái Bình - ông Nguyễn Viết Hiển - khẳng định: "Căn cứ theo Luật Viên chức và quy định của ngành, giáo viên sai phạm đến đâu, xử lý đến đấy. Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm, không có việc bao che hay giơ cao đánh khẽ"...

Trọng Tài

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Sắp xếp trường học: Không cắt giảm "cơ học", lấy chất lượng làm thước đo

Sắp xếp trường học: Không cắt giảm "cơ học", lấy chất lượng làm thước đo

(Thanh tra) - Việc sắp xếp trường học là chủ trương lớn nhằm tập trung nguồn lực và nâng cao hiệu quả giáo dục. Tuy nhiên, tại một số địa phương khi thực hiện có dấu hiệu "nóng vội". Từ thực tế đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu, không cắt giảm “cơ học”, phải lấy chất lượng làm thước đo.

Hải Hà

15:22 22/12/2025
Giáo dục nghề nghiệp - “Chìa khóa vàng” mở cánh cửa việc làm cho thanh niên DTTS xã Cư Pui

Giáo dục nghề nghiệp - “Chìa khóa vàng” mở cánh cửa việc làm cho thanh niên DTTS xã Cư Pui

(Thanh tra) - Triển khai Tiểu dự án 3 thuộc Dự án 5 của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, xã Cư Pui (tỉnh Đắk Lắk) đã từng bước tháo gỡ “nút thắt” việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo sinh kế bền vững cho người lao động, nhất là thanh niên đồng bào DTTS.

Kiến Văn

15:00 22/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm