Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hương Trà
Thứ tư, 13/08/2025 - 15:19
(Thanh tra) - Vụ việc thầy giáo tát liên tiếp vào mặt học sinh khiến em này bị thủng màng nhĩ, đang được điều trị tại bệnh viện.
Thầy giáo Trường THPT Vĩnh lộc, tỉnh Thanh Hoá tát tới tấp vào mặt học sinh. Ảnh cắt từ clip
Ngày 13/8, ông Nguyễn Văn Tinh, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã xác minh ban đầu về sự việc thầy giáo V.X.T. (giáo viên bộ môn Tiếng Anh của nhà trường) tát một học sinh lớp 7 Trường THCS Phạm Văn Hinh (xã Tây Đô, tỉnh Thanh Hóa).
"Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu thầy T. báo cáo, tường trình kiểm điểm. Phía thầy T. và gia đình học sinh cũng đã đề nghị không đưa sự việc ra xử lý bên ngoài mà chỉ giải quyết nội bộ trong gia đình. Thầy T. có đưa học sinh ra Hà Nội thăm khám, sau đó đưa về Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để tiếp tục theo dõi, điều trị trong tình trạng thủng màng nhĩ".
Cũng theo đại diện Trường THPT Vĩnh Lộc, thầy T. có họ hàng với gia đình học sinh (thầy T. gọi bố mẹ em học sinh là cô chú). Gia đình học sinh này đã gửi gắm thầy T. dạy kèm từ năm lớp 3 đến nay.
Nguyên nhân dẫn tới sự việc là trong dịp hè, em học sinh có nói với bạn rằng thầy T. dạy khó hiểu. Nghe thông tin này, thầy T. đã tới tận nhà, trước mặt mẹ học sinh và tát 3 cái vào mặt “để dạy dỗ ở góc độ gia đình”.
Trao đổi về tình trạng sức khỏe của nam sinh, đại diện Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết cháu nhập viện vào trưa 12/8. Sau thăm khám, bác sĩ xác định tai trái của cháu bị thủng màng nhĩ, chảy máu. Hiện cháu đang tiếp tục được điều trị kháng sinh.
“Sau khi điều trị kháng sinh chống viêm, các bác sĩ sẽ đánh giá lại kích thước lỗ thủng để xem có khả năng tự hồi phục hay không. Bởi trong nhiều trường hợp, chích nhĩ để tháo mủ vẫn có thể tự lành”.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực ngoại ngữ mới, trong đó bổ sung bậc Tiền Bậc 1 (Pre-A1) cho người mới bắt đầu. Việc thêm bậc này giúp bao quát toàn bộ lộ trình học ngoại ngữ, đặc biệt phù hợp với trẻ mầm non, tiểu học. Đây là bước điều chỉnh quan trọng để đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học hiện nay.
Lan Anh
(Thanh tra) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi một số sở GD&ĐT lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm.
Hải Hà
Dương Nguyễn
Hương Giang
Hải Hà
Bình Yên
ThS Nguyễn Thu Trang, Cục IV, Thanh tra Chính phủ
Hương Giang
Lan Anh
PV
Bài và ảnh: Vũ Anh
Thanh Giang
Lan Anh
Thu Huyền
Nam Dũng
Hoàng Hưng
PV
Thùy Dương