Theo dõi Báo Thanh tra trên
Lê Phương
Thứ ba, 27/08/2024 - 17:12
(Thanh tra) - Từ ngày 27 đến 30/8, tại TP Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn, bồi dưỡng xây dựng chuyên gia dựa trên tiếp cận mới về chức năng nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.
Sau khóa tập huấn, học viên sẽ tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng để hoàn thành các bài tập của 2 mô-đun đã được hướng dẫn. Ảnh: Minh Phong
Học viên là 63 nhà giáo, cán bộ quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố; nhà giáo, cán bộ quản lý của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; lãnh đạo, công chức, cán bộ, nghiên cứu viên của vụ/cục và trung tâm đã được đơn vị cử đi theo quy định.
Tham gia khóa tập huấn, các học viên được tập huấn tập trung vào 2 mô-đun: Phát triển năng lực tư vấn trong xây dựng chính sách về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non; phát triển năng lực hỗ trợ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn.
Trước khi tập huấn trực tiếp, các học viên đăng nhập vào hệ thống tự học, tự bồi dưỡng trên phần mềm Google Classroom để nghiên cứu trước tài liệu. Sau đó, hoàn thành phiếu khảo sát nhu cầu tập huấn và thực hiện các yêu cầu khác theo hướng dẫn.
Trong quá trình tập huấn, học viên tham gia các hoạt động học tập, tự nghiên cứu, tự học, thảo luận, làm bài tập và ứng dụng vào thực tiễn công tác trên lớp học về nội dung tập huấn.
Đây là khóa tập huấn được tổ chức trên quan điểm phát huy tính tự giác học tập của học viên. Kết quả học tập của học viên được gửi về đơn vị sau khi kết thúc khóa tập huấn làm căn cứ để tham gia theo lộ trình những năm tiếp theo.
Theo đó, Ban Tổ chức đề nghị, học viên tham dự đúng giờ, đầy đủ theo chương trình tập huấn, bảo đảm mục đích, yêu cầu của kế hoạch tập huấn. Học viên có trách nhiệm hoàn thành đầy đủ các bài tập, bài kiểm tra và phiếu thông tin phản hồi theo hướng dẫn.
Học viên phải hoàn thành các bài tập kiểm tra theo quy định của Ban Tổ chức (trước ngày 31/10/2024).
Sau khóa tập huấn, học viên sẽ tiếp tục tự học, tự bồi dưỡng để hoàn thành các bài tập của 2 mô-đun nêu trên.
Bên cạnh đó, học viên sẽ tham gia các buổi giải đáp hướng dẫn và tập huấn trực tuyến bài kiểm tra cuối khóa, phiếu thông tin phản hồi và nhu cầu tập huấn bồi dưỡng để nâng cao năng lực trong những năm sau.
Ngoài ra, các học viên còn được tập huấn những vấn đề chung về năng lực hỗ trợ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn; thực trạng hỗ trợ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn; hướng dẫn hỗ trợ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 21/11, ông Đặng Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 2, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhà trường đã tiến hành họp Hội đồng Kỷ luật, đưa ra hình thức kỷ luật đình chỉ học đối với 3 học sinh trực tiếp tham gia đánh bạn. Thời gian đình chỉ học trong 2 tuần, từ 19/11 đến 2/12.
Hương Trà
19:24 21/11/2024(Thanh tra) - Liên Chiểu được xem là địa phương đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng triển khai thí điểm 3 phòng học số và thư viện số trong trường học, giúp học sinh tiếp cận công nghệ thông tin trong học tập.
Ngọc Phó
16:21 21/11/2024Vũ Linh
19:00 20/11/2024Vũ Linh
16:22 20/11/2024Trà Vân
16:21 20/11/2024Công Thắng - Bạch Vân
Kim Thành
Phương Anh
Thái Hải
Trần Quý
Nam Dũng
Lê Phương
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Trần Kiên