Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng thăm, tặng quà cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

Trung Hà

Thứ sáu, 14/03/2025 - 20:04

(Thanh tra) - Chiều ngày 14/3, nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Quản Minh Cường đã đến thăm và làm việc tại cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Quản Minh Cường cùng các em học sinh tại Cơ sở giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật. Ảnh: Thế Hiển

Hiện nay, cơ sở giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật có 8 lớp học với 69 học sinh, trong đó có: 3 lớp mầm non thực hiện chương trình giáo dục trẻ 3 - 4 tuổi; 4 lớp tiểu học (1 lớp thực hiện chương trình dành cho trẻ khiếm thính, 3 lớp thực hiện chương trình lớp 1 giáo dục phổ thông 2018); 1 lớp thực hiện chương trình phục hồi chức năng dành cho trẻ khó khăn vận động ở cả hai cấp học.

Năm học 2024 - 2025, 100% học sinh được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần và 100% trẻ được lập kế hoạch giáo dục cá nhân và được dạy tiết cá nhân hằng ngày. Tỷ lệ trẻ tiến bộ rõ rệt chiếm 13%, tiến bộ chiếm 71%, chưa tiến bộ chiếm 16%...

Tuy nhiên, cơ sở còn nhiều khó khăn, nhiều hạng mục, hạ tầng xuống cấp, hệ thống nước sinh hoạt khu nội trú đã xuống cấp trầm trọng. Đặc biệt, thời gian học của trẻ ngắn (1 - 2 năm), chất lượng trẻ học hòa nhập chưa cao, nhiều học sinh bỏ học vì gia đình không kiên trì để trẻ học tập và tham gia vào chương trình giáo dục đặc biệt dành cho trẻ (trẻ khiếm thính và tự kỷ).

Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường ghi nhận những nỗ lực chăm sóc trẻ của các thầy, cô giáo tại cơ sở trong những năm qua, đồng thời, mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục khắc phục khó khăn, duy trì, đảm bảo chất lượng để trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ những trẻ em thiếu may mắn phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn trong dạy và học. Cần có những chính sách, cơ chế hoạt động đặc thù như quản lý, sử dụng kinh phí theo hướng mở, một phần xã hội hóa… từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ sở.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Sắp xếp trường học: Không cắt giảm "cơ học", lấy chất lượng làm thước đo

Sắp xếp trường học: Không cắt giảm "cơ học", lấy chất lượng làm thước đo

(Thanh tra) - Việc sắp xếp trường học là chủ trương lớn nhằm tập trung nguồn lực và nâng cao hiệu quả giáo dục. Tuy nhiên, tại một số địa phương khi thực hiện có dấu hiệu "nóng vội". Từ thực tế đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu, không cắt giảm “cơ học”, phải lấy chất lượng làm thước đo.

Hải Hà

15:22 22/12/2025
Giáo dục nghề nghiệp - “Chìa khóa vàng” mở cánh cửa việc làm cho thanh niên DTTS xã Cư Pui

Giáo dục nghề nghiệp - “Chìa khóa vàng” mở cánh cửa việc làm cho thanh niên DTTS xã Cư Pui

(Thanh tra) - Triển khai Tiểu dự án 3 thuộc Dự án 5 của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, xã Cư Pui (tỉnh Đắk Lắk) đã từng bước tháo gỡ “nút thắt” việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo sinh kế bền vững cho người lao động, nhất là thanh niên đồng bào DTTS.

Kiến Văn

15:00 22/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm