Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức Hội mùa vàng Bình Liêu

Trọng Tài

Thứ sáu, 21/08/2020 - 13:06

(Thanh tra) - Lễ khai mạc và chương trình chính Hội mùa vàng Bình Liêu 2020 dự kiến sẽ được tổ chức từ 16-18/10, vào thời điểm lúa chín vàng trên các ruộng bậc thang của huyện Bình Liêu.

Mùa vàng Bình Liêu. Ảnh: TTTT

UBND huyện Bình Liêu vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội mùa vàng Bình Liêu 2020.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức gắn với lịch sản xuất lúa mùa trên địa bàn huyện; vừa thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ phát triển du lịch song song với triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp cuối năm.

Trong khuôn khổ Hội mùa vàng Bình Liêu sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức, như: Gặt lúa trên ruộng bậc thang; thi chạy, kéo co, đánh quay, đẩy gậy, ném còn… trên ruộng bậc thang; Lễ mừng cơm mới của người Tày; giải leo núi chinh phục đỉnh Cao Xiêm...

Các hoạt động sẽ được tổ chức xuyên suốt từ giữa tháng 8 tới tháng 11/2020 gắn với sản phẩm du lịch mùa vụ trên ruộng bậc thang Bình Liêu.

Lễ khai mạc và chương trình chính hội dự kiến tổ chức từ 16-18/10 vào thời điểm lúa chín vàng trên các ruộng bậc thang.

Địa điểm được lựa chọn là các thôn có nhiều ruộng lúa ruộng bậc thang đẹp nhất. Trong đó, điểm chính là thôn Ngàn Pạt, Khe Ô, Cao Thắng, Lậm Tút (xã Lục Hồn) và các điểm ngắm ruộng bậc thang ở thôn Sông Moóc (xã Đồng Văn), thôn Cao Sơn ( xã Hoành Mô)...

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm