Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Phú Quốc là hòn đảo được yêu thích nhất thế giới chỉ sau Maldives

Thứ năm, 18/07/2024 - 14:19

Travel+Leisure đã chính thức công bố danh sách 25 hòn đảo được yêu thích nhất thế giới năm 2024, trong hệ thống bình chọn World’s Best Awards hàng năm dựa trên nhận định của độc giả toàn cầu, nhằm đánh giá các thành phố, hòn đảo, khu nghỉ dưỡng, khách sạn, hãng hàng không, tàu du lịch… tốt nhất thế giới.

Bất ngờ lớn nhất trong năm nay đã được tạp chí này nhấn mạnh ngay phần đầu bài viết: “Top 3 chiến thắng năm nay gồm 2 điểm đến không cần phải giới thiệu nhiều là số 1- Maldives và số 3 là Bali. Nhưng thật bất ngờ khi âm thầm lọt vào vị trí số 2 là Phú Quốc- hòn đảo dường như chưa nhiều người biết tại Việt Nam”.

Bãi Kem - Bãi biển đẹp bậc nhất mùa hè Phú Quốc

Tạp chí này giới thiệu Phú Quốc nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây Việt Nam, là một điểm đến du lịch mới nổi và đây cũng là thế mạnh lớn nhất của hòn đảo. Khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đang phát triển, Phú Quốc vẫn là nơi hiếm hoi giữ được sự hoang sơ và yên bình. Song điều đó không có nghĩa là Phú Quốc vắng đi những khách sạn xa hoa bậc nhất với tiện nghi đẳng cấp, bể bơi riêng.

Cũng trong khuôn khổ giải thưởng năm nay của Travel+Leisure, New World Phu Quoc Resort - một khu nghỉ dưỡng của Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư, cũng được vinh danh trong top 100 resort được yêu thích nhất thế giới. Ẩn mình dọc theo bờ biển Bãi Kem trác tuyệt của hòn đảo, khu nghỉ dưỡng mang đến nơi “ẩn náu” thanh bình với khung cảnh đại dương tuyệt đẹp, những khu vườn nhiệt đới tươi tốt và biệt thự đẳng cấp.

New World Phu Quoc Resort nằm trong top 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới

Hấp lực của hòn đảo nhiệt đới Việt Nam

Không chỉ nằm trên những bảng xếp hạng quốc tế, sức hút của Phú Quốc đối với du khách quốc tế cũng được khẳng định thực tế qua tần suất chuyến bay tới đảo thời gian gần đây. Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 1947 chuyến bay quốc tế đến Phú Quốc, tăng trưởng 186% so với cùng kỳ năm 2023, với sự xuất hiện của nhiều đường bay thẳng đến đây từ  hãng hàng không Korean Air, Jin Air của Hàn Quốc hay StarLux, Tiger Air của Đài Loan…

Một trong những yếu tố hàng đầu khiến Phú Quốc trở thành “con cưng” của du khách quốc tế là điều kiện tự nhiên vô giá với khí hậu ôn hòa, nắng ấm áp quanh năm, núi đồi trùng điệp và biển đảo rộng lớn với 28 hòn đảo lớn nhỏ, 150 km đường bờ biển. Đặc biệt trong đó, nhiều bãi biển được quốc tế vinh danh như Bãi Kem, Bãi Sao với cát trắng mịn như xem. Phú Quốc cũng sở hữu Vườn Quốc gia Phú Quốc, Khu bảo tồn biển Phú Quốc chiếm hơn 2/3 diện tích tự nhiên là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang.

Phú Quốc ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách quốc tế

Tuy nhiên ấn tượng về một Phú Quốc ở vị thế điểm đến mới nổi của thế giới, nếu chỉ có thiên nhiên như cách đây một thập niên dường như chưa đủ. Trong những năm gần đây, Phú Quốc được du khách quốc tế ưu ái khi trở thành một “thiên đường” nghỉ dưỡng, giải trí vui cả ngày lẫn đêm với sự đầu tư của hàng loạt “ông lớn” trong ngành du lịch.

Một trong những ưu thế của Phú Quốc được truyền thông quốc tế là hệ thống nghỉ dưỡng đa phân khúc, với sự góp mặt của những thương hiệu khách sạn đình đám quốc tế. Điển hình chỉ riêng khu vực phía nam hòn đảo đã có tới 5 khu nghỉ dưỡng thuộc quản lý của 4 thương hiệu hàng đầu Marriott Hotels & Resorts, Accor, Rosewood Hotels, Hilton. Việc Tập đoàn Sun Group tiên phong kết hợp với các thương hiệu, kiến trúc sư nổi tiếng để kiến tạo nên hệ thống khu nghỉ dưỡng không chỉ nâng cao sức hấp dẫn cho Phú Quốc, mà còn đặt ra những tiêu chuẩn mới cho ngành khách sạn của hòn đảo và Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng sở hữu những quần thể vui chơi, giải trí ít nơi nào ở Việt Nam có được. Điển hình như Thị trấn Hoàng Hôn - quần thể vui chơi giải trí với tổng mức đầu tư lớn nhất Việt Nam lên tới 4 nghìn tỷ đồng, mang đến cho du khách những trải nghiệm vui suốt ngày đêm, 365 ngày trong năm. Trong đó phải kể đến Cầu Hôn - công trình biểu tượng được CNN ca ngợi, show trình diễn nghệ thuật đa phương tiện hàng đầu thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả, khu chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam - Vui Phết và nhà hát múa rối Việt À Ơi. Từ đây, du khách cũng dễ dàng kết nối với đảo Hòn Thơm thông qua tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, đến với xứ sở triệu niềm vui Sun World Hon Thom.

Với show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả, Phú Quốc trở thành hòn đảo duy nhất trên thế giới bắn pháo hoa hàng đêm

Hiện nay, Phú Quốc cũng là hòn đảo duy nhất của Việt Nam miễn thị thực cho du khách với thời gian tạm trú lên tới 30 ngày.

Theo dự báo của các chuyên gia, Phú Quốc có thể đón tới 14,6 triệu lượt du khách trong năm 2024, cạnh tranh trực tiếp với các trung tâm du lịch lớn của châu Á như Phuket và Bali. Và việc liên tiếp những danh hiệu, giải thưởng quốc tế được trao, đặc biệt là việc Phú Quốc vượt qua 2 hòn đảo thiên đường của thế giới trong danh sách bình chọn uy tín của Travel&Leisure, không chỉ khẳng định hấp lực, vị thế ngày càng tăng của hòn đảo đối với du khách quốc tế, mà còn là tín hiệu sôi động cho ngành du lịch biển đảo Việt Nam trong thời gian tới./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.

Thái Hải

21:03 21/11/2024
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.

Trọng Tài

14:03 20/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm