Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chọn chơi công viên giải trí mùa cao điểm như thế nào để không phải chờ lâu?

Thứ bảy, 02/07/2022 - 07:00

(Thanh tra) - Một số kinh nghiệm từ các tín đồ chơi công viên giải trí sẽ giúp các du khách có một hành trình thật thoải mái, ở cả trong nước lẫn quốc tế.

Disneyland Hongkong với nhiều trải nghiệm hấp dẫn

“Xuất ngoại” chơi công viên- nỗi vất vả ngọt ngào

Chuyện ra nước ngoài để chơi các công viên chủ đề nổi tiếng như Disneyland, Universal Studios, Osaka... vốn không còn lạ với khách Việt nhiều năm nay. Gần gũi và dễ tiếp cận nhất với người Việt có lẽ là Universal Studios Singapore. Với vé vào cửa khoảng 1,3 triệu đồng, khách được tham gia 24 trò chơi, chương trình biểu diễn và điểm tham quan trong 7 khu chủ đề. Khuôn viên rộng với tổ hợp nhà hàng, cửa hàng lưu niệm khiến bạn có thể tốn vài ngày mới có thể trải nghiệm hết.

Mỗi mùa hè, lượng du khách đổ về đây rất lớn và phải xếp hàng dài. Phương Huyền, 25 tuổi, du khách từ Hải Phòng kể lại, cô từng xếp hàng gần một tiếng đồng hồ để chơi được… 1 trò tại Universal Studios. “Xếp hàng lâu khá mệt, đồ thì phải gửi ở tủ đựng đồ với giá tính ra khoảng 70.000 đồng, cứ sau một tiếng lại tăng giá. Bù lại là các game ở đây rất hấp dẫn”, Huyền kể lại.

Chị Trần Kim Dung (Quảng Ninh) chia sẻ: “Mình từng đưa gia đình đi chơi tại Disneyland Hong Kong. Với giá vé tương đương 1.500.000 đồng/trẻ em, bọn trẻ có thể chơi không biết mệt đến 7h tối nhưng cũng chỉ có thể chơi được khoảng 6-7 trò. Vào những ngày cao điểm, có khi phải xếp hàng 40 phút mới đến lượt chơi. Nhưng mình đã xác định đến đây là phải xếp hàng rồi cũng nên không thành vấn đề, quan trọng là mình phải biết lựa chọn combo, trò chơi, lên lịch trình trước khi đi để tránh mệt mỏi và lãng phí thời gian”.

Chị Dung cũng chia sẻ thêm: “Nếu muốn không phải đợi lâu có thể dùng vé Fast-pass, với mức phí cao hơn một chút. Chẳng hạn, mức giá Fast-pass tương đương 470.000đ, bạn có thể được chọn 3 trò chơi trong 5 trò chỉ định tại Disneyland Hong Kong”.

“Hàng nội” ngày càng đẳng cấp

Vài năm gần đây, khi có sự vào cuộc của các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, các công viên và khu vui chơi giải trí của Việt Nam đã ngày càng đa dạng và đẳng cấp hơn. Nói như nhiều người là “không cần xuất ngoại cũng có thể chơi công viên quốc tế ngay tại Việt Nam”.

Anh Hữu Nam - một Việt kiều Hong Kong chia sẻ: “Sau 6 năm trở lại quê hương, mình không ngờ Việt Nam đã có những khu vui chơi giải trí đẳng cấp đến vậy. Mình đã đến Sun World Ba Na Hills, thấy không kém các công viên chủ đề tại Hong Kong. Du lịch giải trí ở Việt Nam thực sự đã được nâng tầm”.

Công viên giải trí Sun World Ba Na Hills với nhiều show diễn quy mô và hấp dẫn

Cũng nhận xét về Sun World Ba Na Hills, Michael Hunter Smith - Giám đốc Marketing của Giải thưởng World Luxury Hotel Awards đã dùng những lời có cánh thế này: Đây là “một điểm phải đến trước khi chết” và có thể ngang hàng khi cạnh tranh với Disneyland Tokyo, Nhật Bản. Với giá vé 850.000đ (người lớn) và 700.000đ (trẻ em), du khách sẽ vượt qua cáp treo đạt 4 kỷ lục Guinness thế giới và lạc vào một ma trận các trò chơi, trải nghiệm tầm cỡ quốc tế và những lễ hội sôi động, các show diễn nghệ thuật hoành tráng.

Chị Thu Hương (Bắc Ninh) nói: “Tôi từng rất thích mấy show diễn thú vị như Điệu nhảy Mèo đi hia, Vũ điệu Bollywood ở Universal Studios tại Singapore. Năm nay chứng kiến show diễn “Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng”, tôi mới thấy quả thật Sun World Ba Na Hills thật “đỉnh”.

Show diễn “Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng” tại Sun World Ba Na Hills

Không chỉ có Bà Nà, các công viên giải trí khác như Asia Park (Đà Nẵng), Sun World Ha Long, Sun World Phu Quoc… với rất nhiều trò chơi “khủng” hoặc các “bản sao” game tầm cỡ quốc tế cũng được người Việt lựa chọn.

Mới đây, Sun World Phu Quoc tạo nên cơn sốt khi ra mắt trò chơi “Mộc xà thịnh nộ” khiến các tín đồ mạo hiểm không thể không liên tưởng đến tàu lượn bằng gỗ đình đám tại Everland (Hàn Quốc).

Công viên giải trí Asia Park (Đà Nẵng)

Các công viên giải trí đẳng cấp tại Việt Nam đều rất rộng, rất nhiều trò chơi, và tất nhiên cũng …rất đông, nhất là những dịp cao điểm như mùa hè, lễ Tết… Dù không phải xếp hàng cả tiếng để chơi một trò chơi như tại các công viên quốc tế, nhưng du khách nếu đi chơi mùa cao điểm cũng thường phải xếp hàng lên cáp treo, hoặc đôi khi mất hơn chục phút để đến lượt chơi game. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người mệt mỏi, bức xúc. Nhưng một khi đã đi công viên chủ đề lớn, lại vào mùa cao điểm, thì xếp hàng là việc khó tránh.

Tuy nhiên, cũng theo chị Thu Hương, đi chơi các công viên như Bà Nà Hills (Đà Nẵng) hay Hòn Thơm (Phú Quốc), chị chọn đi thật sớm đầu ngày hoặc mua vé combo đêm, giá vừa rẻ mà vừa không phải chờ lâu.

“Thời điểm buổi chiều tới tối, các công viên thường vắng khách hơn. Chẳng hạn combo Ba Na By Night có giá chỉ 700.000đ/ người lớn và 520.000đ/trẻ em, khách vừa được xe bus 2 chiều đưa đón từ trung tâm Đà Nẵng đến Bà Nà và được thưởng thức buffet tối tưng bừng”, chị Hương chia sẻ, “còn với combo “Đêm thiên đường” tại Sun World Phu Quoc, khách cũng chỉ phải trả 700.000đ/người lớn và 350.000đ/trẻ em là đã có vé cáp treo và tiệc buffet tối”.

Trò chơi “Mộc xà thịnh nộ" tại Sun World Phu Quoc

Một vài kinh nghiệm của những người đam mê chơi công viên, dẫu ít ỏi nhưng hy vọng sẽ giúp du khách có thể tận hưởng tối đa mùa hè này. “Quan trọng nhất, để đi chơi công viên giải trí vừa vui, vừa khoẻ là hãy lên sẵn lịch trình, đi một đôi giày thể thao, uống đủ nước để tránh mất sức, đừng “tay xách nách mang” nhiều đồ. Đồ ăn, áo mưa hay ô dù che nắng… tất cả đều có thể mua tại điểm”, anh Hữu Nam nói thêm.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.

Thái Hải

21:03 21/11/2024
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.

Trọng Tài

14:03 20/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm