Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Ấn tượng du lịch Việt Nam 2019: Thăng hạng với các giải thưởng thế giới

Thứ sáu, 29/11/2019 - 14:44

(Thanh tra) - Ngày 28/11/2019, tại Muscat, Oman đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards - WTA). Ra đời từ năm 1993, đến nay WTA đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những giải thưởng hàng đầu của ngành công nghiệp du lịch. Tại Oman, Việt Nam đã vinh dự được gọi tên chiến thắng hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”.

Đại diện Tổng cục Du lịch, ông Đinh Ngọc Đức (thứ 3 từ phải sang), Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch nhận giải thưởng Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2019: Việt Nam.

Có thể thấy, năm 2019 là một năm gặt hái giải thưởng quốc tế của ngành du lịch Việt Nam. Không chỉ được ghi nhận ở khu vực Châu Á mà hình ảnh Việt Nam đã được ghi dấu đậm nét trên bản đồ du lịch thế giới.

Điểm lại hàng loạt các giải thưởng đưa du lịch Việt Nam thăng hạng ngoạn mục trong năm 2019:

  • Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019

  • Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019

  • Điểm đến hàng đầu châu Á 2019

  • Điểm đến Golf tốt nhất châu Á 2019

  • Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019

  • Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019

  • Ngoài ra là hàng chục các giải thưởng quốc tế khác dành cho các hãng hàng không, lữ hành, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort và các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc…

Lần đầu tiên du lịch Việt Nam được nhận giải thưởng tầm cỡ thế giới với hai danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019. Đặc biệt, năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á, và là năm thứ ba liên tiếp đạt được danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất châu Á. Ngoài ra, lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”.

Những con số ấn tượng mà du lịch Việt Nam đạt được vừa qua:

Trong 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón tổng cộng gần 14,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 10/2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt 1,62 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái. (Nguồn: Tổng cục Thống kê)

Tính đến hết quý II năm 2019, Việt Nam đứng thứ 10 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đón khách cao nhất châu Á- Thái Bình Dương. Và vượt qua Indonesia, đứng vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái lan, Malaysia và Singapore. (Nguồn: Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương - PATA)

Đây là mức tăng trưởng ấn tượng và cao hơn mức bình quân chung của thế giới cũng như khu vực theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Việc Việt Nam được công nhận, tôn vinh bằng các giải thưởng du lịch thế giới cùng những con số phát triển ấn tượng trong năm 2019 chính là những tín hiệu đầy khả quan, là cơ hội mở ra nhiều hợp tác cho ngành du lịch Việt Nam thời gian tới. Trong đó, di sản, ẩm thực và Golf đã được thế giới công nhận, là những sản phẩm du lịch mới, và là thế mạnh đặc thù để du lịch Việt Nam tập trung phát triển.

PV

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.

Thái Hải

21:03 21/11/2024
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.

Trọng Tài

14:03 20/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm