Theo dõi Báo Thanh tra trên
Kim Thành
Thứ tư, 16/04/2025 - 22:13
(Thanh tra) - Chiều 16/4, cầu số 3, 4 của Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng đón tàu MSC MAKALU III – chuyến tàu thương mại đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ Orchid của Hãng tàu MSC – đã cập bến.
Tàu MSC MAKALU III – chuyến tàu thương mại đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ Orchid của Hãng tàu MSC cập bến tại cầu số 3, 4 của Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng. Ảnh: CT
Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng trong việc chính thức đưa Cảng container quốc tế mới này vào khai thác, góp phần nâng cao năng lực thông quan hàng hóa và vị thế logistics của Hải Phòng trên bản đồ hàng hải khu vực và quốc tế.
Tàu MSC MAKALU III có chiều dài 210 mét, trọng tải 38.629 tấn, mang theo 484 container hàng nhập khẩu, tương đương 829 TEU. Việc tiếp nhận thành công chuyến tàu này không chỉ đánh dấu bước khởi đầu cho hoạt động khai thác thương mại tại Cảng mà còn khẳng định năng lực tiếp nhận tàu trọng tải lớn của Cảng, thể hiện sự sẵn sàng của Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng trong việc tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hàng hải toàn cầu.

Lãnh đạo Cảng Quốc tế TIL chào đón thủy thủ đoàn tàu MSC MAKALU III. Ảnh: CT
Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng là một trong năm cảng do Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng trực tiếp quản lý và khai thác. Khi được đưa vào vận hành toàn diện, Cảng Quốc tế TIL Cảng Hải Phòng sẽ góp phần quan trọng giúp nâng thị phần hàng hóa qua cảng của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng tại khu vực lên khoảng 40% đối với hàng container và 60% đối với hàng ngoài container.

Tàu MSC MAKALU III mang theo 484 container hàng nhập khẩu, tương đương 829 TEU. Ảnh: CT
Trong tháng 3/2025, Cảng Hải Phòng ghi nhận sản lượng hàng hóa hợp nhất đạt 3,29 triệu tấn, doanh thu đạt 227,37 tỷ đồng, vượt 19% so với kế hoạch đề ra.
Bước sang quý II/2025, Cảng tiếp tục triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác tiếp thị dịch vụ, duy trì và mở rộng kết nối với các hãng tàu trong và ngoài nước. Đồng thời, đơn vị tập trung tối ưu hóa hiệu quả khai thác cầu bến, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và giữ vững đà tăng trưởng.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thông số trên được thể hiện tại Báo cáo “Mức độ trưởng thành Văn hoá doanh nghiệp và Đổi mới Sáng tạo 2025 & Xu hướng 2026” do Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và Công ty cung cấp các giải pháp về văn hóa doanh nghiệp, trải nghiệm nhân viên và truyền thông nội bộ (Blue C) tổ chức công bố ngày 04/12.
Trần Quý
(Thanh tra) - Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.
Mai Lê
PV
PV
Theo EVNNPC
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài
Hương Giang
Trần Kiên
Đan Quế