Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Vinh danh 88 doanh nghiệp đoạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016

Thứ năm, 24/11/2016 - 15:40

(Thanh tra) - Theo dự kiến, vào tối ngày 30/11 tới đây tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Bộ Công Thương sẽ tổ chức trao giải thưởng thương hiệu quốc gia năm 2016 cho 88 doanh nghiệp đoạt giải năm nay.

Thương hiệu quốc gia sẽ là tiền đề để vươn tầm hội nhập cho doanh nghiệp. Ảnh: BCT

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết tại buổi họp báo công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016 diễn ra vào chiều ngày 23/11.

Ban Tổ chức chương trình cũng thông báo, trong 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2016, có 23 doanh nghiệp 05 lần liên tiếp được vinh danh, trong đó có các tên tuổi lớn như: Việt Tiến; Sabeco; Hòa Bình; Vina coffe; Vietcombank; An Phước; Biti’s; VNPT; vàng SJC; Cao su vina; Nhựa Bình minh…

Đặc biệt, 70 doanh nghiệp có doanh thu 1.000 tỷ đồng trở lên, 26 doanh nghiệp doanh thu 5.000 tỷ đồng trở lên. Bên cạnh đó, còn có những doanh nghiệp quy mô nhỏ nhưng lại đi vào những lĩnh vực khó như công nghệ sinh học, công nghệ cao…

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm nay chủ yếu thuộc 16 ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất, cụ thể như: Cơ khí, máy móc, thiết bị; Dệt may - da giầy; Điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; Đồ gỗ, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ; Đồ trang sức, kim hoàn, đá quý; Dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Giấy, văn phòng phẩm, bao bì; Năng lượng, khoáng sản; Nhựa, cao su, hóa chất; Nông, lâm, thủy sản; Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm, đồ uống; Thương mại, dịch vụ; Vận tải, du lịch; Vật tư nông nghiệp; Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia là bước khởi đầu cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý Nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia xây dựng Thương hiệu cho chính doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đạt giá trị trên toàn cầu sẽ mang lại hình ảnh cho quốc gia.

Quang Đông

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm