Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Viettel bổ sung dung lượng kết nối quốc tế để đảm bảo dịch vụ

Thứ năm, 23/04/2015 - 15:33

(Thanh tra) - Sự cố đứt tuyến cáp quang biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương AAG diễn ra sáng nay (23/4), đối với Viettel, không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối internet trong nước và quốc tế.

Nối cáp quang. Ảnh: Internet

Nhằm đảm bảo duy trì kết nối dịch vụ cho khách hàng, ngay sau thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã có ngay phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 2 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa xác định nguyên nhân và vị trí đứt cáp, tuy nhiên, Viettel vẫn nỗ lực khẩn trương triển khai các phương án khắc phục. Cụ thể, ngay trong ngày 23/4, Viettel sẽ bổ sung thêm 60Gbps (30Gbps trước 12 giờ trưa nay và tiếp tục bổ sung 30Gbps vào buổi chiều cùng ngày). Với các phương án này, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Viettel sẽ tích cực phối hợp với các đầu mối quản trị hệ thống AAG để nhanh chóng sửa chữa, phục hồi sự cố. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng. 

Huyền Trang

Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) xảy ra vào lúc 5 giờ 45 sáng nay, ngày 23/4/2015 làm suy giảm băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Đây là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp AAG bị đứt.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm