Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 16/05/2015 - 15:07
Để mua hàng hóa tại nước ngoài, người tiêu dùng Việt Nam có thêm công cụ là cổng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới vừa được triển khai.
Người tiêu dùng Việt Nam có thể mua đồ thời trang quốc tế với giá tốt, nhanh chóng và đảm bảo hơn. Ảnh: Dailytelegraph
WeShop vừa ra mắt ngày 15/5 là cổng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam, được phối hợp xây dựng bởi Công ty Giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft), tập đoàn WeShop (Singapore) và Interpark (Hàn Quốc). Dựa trên nền tảng cổng mua sắm xuyên biên giới đa quốc gia WeShop đã được triển khai ở Singapore, Malaysia, Indonesia, kết hợp với thương mại điện tử Việt Nam và Hàn Quốc, khách hàng thông qua WeShop Việt Nam có thể mua hơn 200 triệu sản phẩm từ các thương hiệu quốc tế như Forever 21, Topshop, H&M... hoặc những món đồ được bán trên Amazon, eBay hay GMarket.
Trên trang WeShop, khách hàng chọn đồ, tạo đơn hàng, thanh toán nội địa bằng tiền mặt hay qua thẻ, ví điện tử, sau đó hàng hóa sẽ được chuyển về tận nhà. Dịch vụ này cũng đi kèm với việc xử lý khiếu nại sau bán hàng, đổi trả sản phẩm theo yêu cầu.
Ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Công ty Giải pháp phần mềm Hòa Bình (Peacesoft), một trong 3 đơn vị tham gia thành lập cổng giao dịch nhận định khi thị trường trong nước đã phát triển, doanh nghiệp sẽ chuyển hướng bán hàng hóa ra nước ngoài để có lợi nhuận tốt hơn. Thương mại điện tử xuyên biên giới nhắm vào tâm lý của khách hàng muốn mua một món hàng ngoại không có mặt ở thị trường trong nước với giá rẻ và đảm bảo.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhận xét sự ra đời của WeShop đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam, bởi đây sẽ trở thành đối trọng với những đơn vị kinh doanh hàng xách tay và bớt cho người tiêu dùng những chi phí nếu phải mua hàng trực tiếp.
Theo số liệu thống kê, tổng giá trị thương mại điện tử toàn cầu năm 2014 đạt 1.400 tỷ USD, tăng 17% mỗi năm. Trong đó, thương mại xuyên biên giới đạt khoảng 300 tỷ USD, chiếm hơn 20% nhưng có mức tăng trưởng tới 45% một năm.
Theo P.Linh/VnExpress.net
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Cao Sơn
07:05 14/12/2024(Thanh tra) - Tính đến ngày 30/11/2024, toàn tỉnh Hoà Bình đã giải ngân vốn đầu tư công 2.191,4 tỷ đồng, đạt 64% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 58% kế hoạch vốn UBND tỉnh giao chi tiết đến từng dự án. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân không đạt theo yêu cầu của Tỉnh ủy giao là 90%.
Trần Kiên
20:25 13/12/2024Chính Bình
16:53 13/12/2024N. Phó
10:12 13/12/2024Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Nhóm PV
Văn Thanh
Ngọc Tuấn
Nhật Minh
Cao Sơn
Hương Trà
Lâm Ánh
Thu Huyền
Trần Quý
Trần Quý
Trần Kiên
Bùi Bình