Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tin kinh tế 90/17

Thứ sáu, 10/11/2017 - 13:22

(Thanh tra)- So với các nước ở khu vực, chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam đứng sau Malaysia (thứ 20) và đứng trên các nước Indonesia (thứ 55), Lào (thứ 77), Philippines (thứ 142).

Theo Báo cáo Môi trường kinh doanh 2018 (Doing Business Report 2018) của Ngân hàng Thế giới, chỉ số tiếp cận tín dụng (Getting credit) của Việt Nam xếp thứ hạng 29/190 quốc gia được khảo sát.

*Một sản phẩm hàng hóa có giá trị từ 1 triệu đồng/lần trở lên sẽ bị thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân theo tỷ lệ %. Để quản lý thu thuế đối với người bán hàng qua mạng, cơ quan chức năng đã đề xuất tại dự thảo tờ trình đề nghị xây dựng Luật Quản lý thuế sửa đổi vừa được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến.

*Tỷ giá VND/USD trong tháng 10 ổn định so với tháng trước và tiếp tục xu hướng giảm so với đầu năm trong khi tỷ giá trung tâm tiếp tục được điều chỉnh tăng. Đây là thông tin theo báo cáo của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia. Đáng chú ý, lãi suất cho vay có xu hướng giảm nhẹ so với đầu năm. Hiện tại, lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên ở mức 6,5%, cá biệt có ngân hàng thương mại ở mức 6%.

* Ông Lê Bá Ngọc, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bắc Ninh cho biết, đến tháng 10, qua thanh tra, kiểm tra, ngành Thuế Bắc Ninh đã kiến nghị truy thu, truy hoàn số tiền trên 222 tỷ đồng; giảm lỗ 235 tỷ đồng, giảm khấu trừ 13 tỷ đồng; đã đôn đốc nộp vào ngân sách 213,9 tỷ đồng.

T.Uyên

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm