Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tin kinh tế 67/17

Thứ ba, 22/08/2017 - 09:23

(Thanh tra)- Giai đoạn 2017 - 2020, lượng gạo xuất khẩu hàng năm khoảng từ 4,5 - 5 triệu tấn.

Về cơ cấu sẽ giảm tỷ trọng gạo trắng phẩm cấp thấp và trung bình, tăng tỷ trọng của các loại gạo trắng phẩm cấp cao, gạo thơm, gạo đặc sản. Như vậy, ngành lúa gạo sẽ phải tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu để thực hiện mục tiêu phát triển thị trường xuất khẩu.

*Hiện, doanh nghiệp thu mua và xuất thử nhãn sông Mã đã hoàn thành xong công đoạn đóng gói sản phẩm. Vài ngày tới, lô hàng này sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không vào TP HCM chiếu xạ, sau đó sẽ vận chuyển bằng đường biển xuất khẩu sang Mỹ. Huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La có gần 32.000 hộ trồng nhãn với diện tích hơn 5.000 ha. Sản lượng nhãn vùng này mỗi năm đạt khoảng 40.000 tấn.

*Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, sau khi Quyết định 1052/QĐ được ban hành cùng với sự nỗ lực vào cuộc kiểm tra, giám sát của đoàn kiểm tra, nhiều hành vi vi phạm pháp luật của các doanh nghiệp đa cấp đã bị vạch trần và loại bỏ. Đã có trên 25 doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị xóa sổ, hàng chục doanh nghiệp bán hàng đa cấp lớn nhỏ bị kiểm tra, cảnh cáo, áp dụng các mức phạt với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

*Theo đại diện Tập đoàn Central Group, tại Tuần hàng Việt tại Thái Lan, có hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thái Lan. Chương trình trưng bày và giới thiệu sản phẩm diễn ra trong 5 ngày liên tiếp là cơ hội để những nhà sản xuất Việt tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan.

T.Uyên

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm