Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 17/09/2019 - 15:04
(Thanh tra)- Để ra được một TVC quảng cáo, mất khoảng 6 tháng, ngân sách tốn khoảng 100.000 USD. Chi phí để phát TVC có thể lớn hơn 10 lần. Đội ngũ marketing của công ty phải cắt từng giây một để đảm bảo trong 30 giây không có giây nào thừa. Đó là cả một quá trình làm việc nghiêm túc của đội ngũ khoảng 70 người.
Lãnh đạo Tân Hiệp Phát (THP) tóm gọn quá trình xây dựng thương hiệu sau hơn 2 thập kỷ trong 7 tiêu chí mà Tập đoàn đạt được gồm: Vai trò của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp; chiến lược hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.
“Tất cả những gì mà chúng tôi triển khai đều nhất quán trong vòng 25 năm qua và chúng tôi khao khát có một thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt có thể tồn tại được hàng trăm năm”, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc của THP nói.
“Chúng tôi tin chất lượng sản phẩm chính là nền tảng giá trị của THP. Và sản phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ định vị thị trường cho hàng chục năm sau. Điều này không chỉ cho ngành Nước uống, thực phẩm mà còn những lĩnh vực khác”.
“Chúng tôi muốn làm rõ một ý là chất lượng được đánh giá qua máy móc công nghệ là chưa đủ, mà phải từ công nghệ quản trị, bởi vì kiểm soát quá trình là một trong những yếu tố quan trọng”.
Phó Tổng Giám đốc THP bày tỏ sự tự hào, bởi là một trong số doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam và khu vực tiếp cận nhiều kiến thức mới trong quản trị.
Ví dụ, quy trình 6 bước thay đổi dịch vụ mà công ty triển khai hồi năm 2018. Thay đổi tư duy dịch vụ là vấn đề khó bởi thay đổi tư duy toàn bộ tổ chức và liên quan đến câu chuyện chuyển giao thế hệ tiếp nối của doanh nghiệp.
“Không chỉ chuyển giao thế hệ từ nhà sáng lập sang con cái, mà làm sao cho những thế hệ tiếp theo là lãnh đạo và nhân viên kế thừa nếu hiểu được văn hóa, giá trị của tổ chức đó thì doanh nghiệp mới có thể duy trì được hàng trăm năm”, bà Phương nói.
Hiện, THP triển khai là hệ thống phức hợp về xây dựng đội ngũ nhân sự trong đó có mức đánh giá lãnh đạo với kỳ vọng đào tạo ra những con người thật sự có thể kế thừa giúp doanh nghiệp tồn tại hàng trăm năm.
Với bà Uyên Phương, đây là một trong những khát vọng mà bà cùng đội ngũ lãnh đạo THP đang nỗ lực thực hiện.
Hương Vân
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Con số trên được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2025 của ngành Xây dựng được Bộ Xây dựng tổ chức sáng nay (14/12).
Trần Quý
14:00 14/12/2024(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Cao Sơn
07:05 14/12/2024Trần Kiên
20:25 13/12/2024Chính Bình
16:53 13/12/2024N. Phó
10:12 13/12/2024Cao Sơn
08:06 13/12/2024Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân
Hải Hà
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh