Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tạm giữ lô khẩu trang không hóa đơn trị giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ ba, 11/02/2020 - 22:50

(Thanh tra)- Ngày 11/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ lô hàng 2.863 hộp khẩu trang của 18 loại, tương đương 143.000 chiếc. Toàn bộ lô hàng trị giá 1.042.132.000 đồng.

Toàn bộ lô hàng khẩu trang gồm 143.000 chiếc bị tạm giữ để xử lý. Ảnh: QLTT cung cấp

Khoảng 10 giờ ngày 11/2, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 29C - 939.89 đang dừng đỗ trước số nhà 69 Hồ Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 2.863 hộp khẩu trang của 18 loại, tương đương 143.000 chiếc.

Trong đó, có 1 loại khẩu trang kháng khuẩn 4 lớp không thể hiện thông tin địa chỉ nhà sản xuất gồm 449 hộp, mỗi hộp 50 chiếc. Toàn bộ lô hàng trên trị giá 1.042.132.000 đồng.

Toàn bộ số khẩu trang này là loại khẩu trang 4 lớp lọc bụi, được mua gom trên mạng và được bán với giá 364.000đ/hộp không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chủ hàng là Chu Ngọc Tú (trú tại đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) khai nhận: “Số hàng này tôi chuẩn bị giao dịch thì bị lực lượng chức năng phát hiện và kiểm tra".

Số hàng trên được mua gom trôi nổi trên thị trường qua mạng xã hội Facebook như: Nhóm sỉ khẩu trang y tế rẻ 3 miền Bắc - Trung - Nam; Nhóm chuyên sỉ lẻ khẩu trang...

Xét thấy lô hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội đã lập biên bản chuyển các mẫu khẩu trang trong lô hàng trên đến Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc mỹ phẩm Hà Nội để giám định chất lượng, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Bình An

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất