Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 18/12/2018 - 09:42
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến dịp Giáng sinh năm 2018. Từ các phố, phường Hà Nội đến các trung tâm siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Rươi... kẻ mua người bán tấp nập.
Mua các mặt hàng trang trí đón Giáng sinh trên phố Hàng Mã. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Nếu như nhiều năm trước đây, lễ Giáng sinh chỉ là ngày lễ của những người theo đạo Công giáo hay Tin lành thì hiện nay, nó đã được nhiều người đón nhận và là hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng chung của nhiều người.
Điều này khiến thị trường mua bán các sản phẩm dành cho dịp Giáng sinh thêm sôi động. Để chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp Việt đã chủ động tung ra nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, bắt mắt với giá bán phù hợp và được nhiều người lựa chọn.
Kết quả khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel trên phố Lương Văn Can, Chả Cá, Hàng Mã, Hàng Lược... cho thấy các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại, ngoài mẫu thông nhựa, khách hàng còn có thể lựa chọn thông phun tuyết, thông điện với nhiều kích cỡ khác nhau.
Chị Nguyễn Thanh Hằng, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm ở phố Hàng Mã, cho biết dịp Giáng sinh năm nay, người dân đến sắm đồ sớm hơn mọi năm và giá các mặt hàng này không tăng so với năm trước.
Giá bán cây thông nhựa cao 1,5m dao động từ 200.000 đến 400.000 đồng/cây, các cây thông loại mini chỉ cao khoảng 30-50cm để bàn, giá dưới 100.000 đồng/cây. Đặc biệt, loại cây kích cỡ to lớn các siêu thị, trung tâm thương mại dùng để trang trí giá bán từ 2-3 triệu đồng/cây.
Cùng với hàng cây thông Noel, các món đồ trang trí như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, hộp quà nhỏ, đèn điện… cũng phong phú không kém với đủ loại chất liệu, màu sắc.
Chủ cửa hàng trên đường Lương Văn Can (Hà Nội) cho biết chuông trang trí có giá từ 50.000-350.000 đồng/sản phẩm; quả cầu giá 20.000-50.000 đồng.
Trong khi đó, hộp quà giá khoảng 100.000-150.000 đồng; người tuyết giá khoảng 250.000-350.000 đồng tùy theo kích cỡ, những chú tuần lộc giá từ 120.000-250.000 đồng.
Điều đáng mừng của thị trường Noel năm nay chính là xu hướng mua sắm của người dân thay đổi mạnh mẽ theo hướng ưa chuộng hàng Việt, hạn chế sử dụng hàng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, hàng Việt Nam có nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá bán hợp lý và hơn hết là độ an toàn được đảm bảo... đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng.
Bác Nguyễn Thị Xuân, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên phố Hàng Rươi (Hà Nội), cho biết cửa hàng của gia đình bà đã trưng bày hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh được gần một tháng nay và thời điểm này, những phụ kiện trang trí đang bán khá chạy.
Xu hướng chính của thị trường Giáng sinh năm nay là các mặt hàng trang trí mang thương hiệu Việt Nam vì người tiêu dùng tin tưởng về độ an toàn của các sản phẩm hàng hóa cho sức khỏe của mình và gia đình.
Nếu như những năm trước đây, các mặt hàng trang trí Giáng sinh của Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường thì năm nay, những sản phẩm cho ngày lễ Giáng sinh được các cơ sở gia công trong nước sản xuất nhiều với nhiều mẫu mã đẹp, đa dạng đã “soán ngôi” và được khách hàng ưa chuộng.
Anh Nguyễn Phương ở phố Lò Đúc (Hà Nội) cho biết mùa Giáng sinh năm nay, hàng trang trí sản xuất trong nước đa dạng hơn, nhiều sản phẩm được làm thủ công đẹp và bắt mắt, mẫu mã phong phú, giá cả cũng phải chăng. Vì vậy, gia đình anh chọn mua những sản phẩm sản xuất trong nước để vừa yên tâm, vừa ủng hộ hàng Việt.
Trên thị trường, các sản phẩm trang trí trong ngày lễ Noel như quả thông, dây thông kim tuyến treo cửa, hộp quà, túi quà, ông già Noel và công chúa tuyết nhồi bông, bảng chữ Merry Christmas... nhãn hiệu “made in Việt Nam” được nhiều người tiêu dùng chọn mua.
Đặc biệt, trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa tuyết, bộ đồ Noel dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất giá bán dao động từ 70.000-250.000 đồng/bộ được người tiêu dùng yêu thích.
Bên cạnh đó, nhiều điểm vui chơi hay các nhà hàng, khách sạn cũng tung ra các chương trình đón Giáng sinh ấm áp cùng các tiết mục biểu diễn đặc sắc để khách hàng tận hưởng khoảng thời gian đầy ý nghĩa này.
Theo NAM GIANG (TTXVN/VIETNAM+)
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024Trần Quý
Văn Thanh
Hải Hà
Văn Thanh
Hương Giang
Vân Trang
Ngọc Giàu
TC
PV
Cảnh Nhật
Thái Hải