Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Petrolimex công bố quỹ bình ổn giá xăng dầu còn dư 1.930 tỷ đồng

Thứ sáu, 21/09/2018 - 15:38

Đến thời điểm 15 giờ ngày 21/9, Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) còn dư 1.930 tỷ đồng.

Nhân viên Petrolimex đang bán xăng cho khách hàng. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Như vậy, so với lần công bố cách đây hai tuần (ngày 6/9) là 2.100 tỷ đồng, quỹ BOG của doanh nghiệp này giảm 170 tỷ đồng.

Trước đó, liên Bộ Công Thương-Tài chính đã công bố giá cơ sở mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ ngày 21/9. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 320 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 293 đồng/lít, trong khi dầu diesel 0.05S tăng 57 đồng/lít, dầu hỏa tăng 124 đồng/lít và dầu mazút 3.5S tăng 26 đồng/kg.

Về quỹ bình ổn, mức chi sử dụng áp dụng với xăng E5 RON92 là 1.563 đồng/lít, xăng RON95 là 960 đồng/lít, dầu diesel là 400 đồng/lít và dầu hỏa là 300 đồng/lít.

Sau khi áp dụng BOG, giá trần của xăng E5 RON92 là 19.911 đồng/lít; xăng RON95-III cũng có giá mới là 21.477 đồng/lít.

Liên bộ cho biết, quỹ bình ổn giá xăng dầu thời gian qua được chi sử dụng liên tục nhằm hạn chế tác động tăng của giá thành phẩm xăng dầu thế giới tới giá bán xăng dầu trong nước, góp phần kiểm soát lạm phát.

Kỳ điều hành trước liền kề (ngày 6/9/2018), Quỹ bình ổn giá xăng dầu đã chi sử dụng ở mức 1.563 đồng/lít xăng E5 RON92; 960 đồng/lít xăng RON95, 400 đồng/lít dầu diesel; 300 đồng/lít dầu hỏa. 

Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, nửa đầu năm 2018, tổng lượng xăng tiêu thụ nội địa trên địa bàn cả nước đạt khoảng 4,43 triệu m3, trong đó xăng E5 RON92 đạt khoảng 1,78 triệu m3, chiếm tỷ trọng khoảng 40,18% và xăng RON95 đạt khoảng 2,65 triệu m3, chiếm tỷ trọng khoảng 59,82%.

Như vậy, lượng xăng E5 RON92 tiêu thụ nội địa đã tăng khoảng 31,18% so với năm 2017 (năm 2017 xăng E5 RON92 chỉ tiêu thụ được khoảng 9% tổng lượng xăng các loại).


ĐỨC DUY (VIETNAM+)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm