Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nông sản Việt có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Australia

Chủ nhật, 12/11/2017 - 09:45

Các doanh nghiệp khu vực ĐBSCL cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu để mở rộng thị phần tại thị trường Australia.

Australia là thị trường có tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam. (Ảnh minh họa: KT)

“Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, nắm bắt thông tin về nhu cầu, tiềm năng của thị trường Australia, thông tin về các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Cần Thơ cũng như khu vực ĐBSCL”.

Vấn đề này đã được bàn thảo tại Hội thảo “Kinh doanh với thị trường Australia – cách tiếp cận từ thực tiễn” do Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương Mại và hỗ trợ triển lãm Cần Thơ tổ chức cuối tuần qua.

Hiện nay, Australia là thị trường có tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của nước ta, nhưng hiện nay, thị phần xuất khẩu của doanh nghiệp Việt mới chỉ chiếm hơn 11 %, thấp hơn nhiều so với Thái Lan. Đơn cử, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước ta vào thị trường nước này đạt hơn 78 triệu USD, tăng khoảng 0,5 %  so với cùng kỳ.

Tại Hội thảo, một số vướng mắc đã được nhà quản lý và doanh nghiệp chia sẻ. Trong đó, những quy định, tiêu chuẩn hàng hóa, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm tại thị trường này rất nghiêm ngặt.

Thực tế đó đòi hỏi, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản, lương thực, thực phẩm, rau quả cần thay đổi cách thức kinh doanh, tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng; lựa chọn sản phẩm phù hợp và hình thành chuỗi liên kết để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho rằng, các doanh nghiệp khu vực ĐBSCL cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng thực phẩm xuất khẩu để mở rộng thị phần hàng Việt ở thị trường Australia.

“Thị trường Australia rất có tiềm năng đối với những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, chính vì vậy là làm thế nào để giúp cho các doanh nghiệp Cần Thơ hiểu biết thêm về thị trường này và có được chiến lược kinh doanh nghiêm túc, lâu dài có chất lượng. Qua hội thảo lần này sẽ có được cầu nối với hệ thống siêu thị của nước Australia, mong rằng kim ngạch xuất nhập khẩu của Cần Thơ cũng như các tỉnh ĐBSCL với thị trường Australia được nâng lên”, ông Nam cho biết./.

(Theo VOV.vn

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm