Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nông dược HAI tăng trưởng 'thần tốc'

Thứ tư, 21/10/2015 - 12:52

Từ vốn sở hữu ban đầu sau khi cổ phần hóa là 114 tỷ đồng vào năm 2005, nhưng chỉ sau 10 năm, vào tháng 9/2015 Công ty CP Nông dược HAI đã “phi mã” cán mức doanh thu 1.500 tỷ.

Ông Quách Thành Đồng, Tổng Giám đốc Công ty CP Nông dược HAI phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 20/10/2015 Công ty CP Nông dược HAI (gọi tắt HAI) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, khai trương văn phòng Công ty (28 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Q1,TPHCM) và ra mắt Hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Việc xây dựng lại văn phòng Công ty theo hướng hiện đại đã đánh dấu cột mốc quan trọng 30 năm hình thành và phát triển của HAI.

HAI được thành lập từ năm 1985, lúc đó chỉ là một Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật (BVTV) phía Nam trực thuộc Cục Trồng Trọt và BVTV. Năm 1993 thành lập Cty vật tư BVTV II ( trực thuộc Bộ NN-PTNT). Năm 2005, Công ty được cổ phần hóa và chuyển thành CTCP Nông dược HAI với vốn điều lệ ban đầu là 114 tỷ đồng. Năm 2006, HAI chính thức niêm yết cổ phiếu với mã chứng khoán HAI tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội (nay là Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội). Năm 2010, HAI chính thức chuyển việc niêm yết từ Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội sang Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM.

Từ ngày 20/10/2015 HAI chính thức ra mắt Hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Năm 2012, HAI thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (số 358 Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q. Bình Tân, TPHCM). Năm 2014, được xem là bước ngoặt phát triển, một “luồng gió” mới của HAI khi Công ty này được tiếp quản bởi nhà đầu tư mới.

Đến nay, sau 30 năm hình thành và phát triển, HAI hiện đang sở hữu mạng lưới 12 chi nhánh tại VN, 1 chi nhánh tại Campuchia, 3 Công ty thành viên và 520 đại lý cấp 1. HAI hiện nằm trong TOP 5 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực SXKD thuốc BVTV ở VN. Từ một Cty chuyên kinh doanh thuốc BVTV, HAI nhanh chóng phát triển thành một Công ty đa ngành hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp bao gồm thuốc BVTV, giống cây trồng, phân bón... Tháng 9 năm nay, lần đầu tiên doanh thu của HAI cán mốc 1.500 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2018, HAI sẽ nằm trong Top 3 doanh nghiệp SXKD nông dược, dịch vụ BVTV tại VN nhằm tạo tiền đề trở thành Công ty hàng đầu trong ngành nông nghiệp. Qua đó, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển cộng đồng và xã hội.

Lễ cắt băng khai trương văn phòng Cty khang trang, hiện đại hoạt động sắp tới.

Cũng trong dịp này, HAI đã cho ra mắt Hệ thống nhận diện thương hiệu mới (NDTH) và chính thức áp dụng cho toàn bộ trụ sở chính, các chi nhánh và các đơn vị thành viên thuộc hệ thống Công ty. Hệ thống NDTH mới bao gồm logo, website, đồng phục, vật phẩm quảng cáo, hệ thống bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, chứng từ, biểu mẫu.....

Theo nongnghiep.vn

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm