Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

“Nhãn Việt Nam mình!” tại Australia 2020

Lê Phương

Thứ sáu, 07/08/2020 - 20:40

​(Thanh tra) - Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, trong ngày 6/8, 7,5 tấn nhãn Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc. Dự kiến vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi, 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương (Việt Nam) sẽ lên tàu sang Úc.

"Nhãn Việt Nam mình!" tại Úc có giá bán từ 9-11 đô la Úc/1kg. Ảnh: MK

Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.

Trước đó, năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.

Năm 2020, tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “Nhãn Việt Nam mình!” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi Công ty Rồng Đỏ.

Chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ kéo dài, với các nội dung tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam, với thông điệp quảng cáo “Nhãn Việt Nam mình!”; đồng hành cùng các công ty nhập khẩu; cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp; kết nối giao thương, thực hiện trên ứng dụng của Thương vụ, và do cán bộ của Thương vụ trực tiếp gọi điện đến từng nhà nhập khẩu.

Quảng cáo quả nhãn gắn với thiên nhiên Việt Nam. Ví dụ: Tặng miếng quảng cáo nam châm, hít tủ lạnh để hiệu quả quảng cáo lâu hơn; vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy/long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc; phối hợp xây dựng thương hiệu.

Tìm kiếm các hình thức tiêu dùng nhãn mới. Ví dụ: Thương vụ đã đề xuất một số doanh nghiệp tại Úc nghiên cứu sử dụng, bổ sung nhãn sấy trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm, hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê.

Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc (nếu tình hình Covid-19 khả quan hơn ở Sydney).

Trong bối cảnh Covid-19, việc xuất khẩu quả tươi gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, qua trao đổi với các nhà nhập khẩu, được biết cước vận chuyển hàng không ở mức cao cũng làm nhiều nhà nhập khẩu phải cân nhắc.

Một tin vui bên lề, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng đã gọi điện phản ánh có hiện tượng cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm