Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chu Tuấn
Thứ ba, 12/11/2024 - 13:47
(Thanh tra) - Gói thầu xây lắp từ đầu tuyến đến Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn) đến cuối tuyến thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn) do Ban Quản lý chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu làm chủ đầu tư. Gói thầu có trị giá hơn 1.800 tỷ đồng. Ngày 05/11 vừa qua, tại biên bản mở thầu, chỉ có duy nhất liên danh của Công ty Cổ phần (CP) Xây dựng và Lắp máy Trung Nam tham dự…
Liên danh của Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam là nhà thầu duy nhất tham gia dự thầu. Ảnh minh họa: Chu Tuấn
Gói thầu xây lắp từ đầu tuyến đến Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn) đến cuối tuyến do Công ty CP tư vấn xây dựng Liên Hiệp đảm nhiệm vai trò là bên mời thầu.
Sau khi phát hành hồ sơ mời thầu, gói thầu này đã vấp phải nhiều ý kiến đề nghị làm rõ hồ sơ mời thầu. Theo ghi nhận trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, có tới 18 lượt ý kiến đề nghị làm rõ hồ sơ mời thầu và đều đã được bên mời thầu trả lời…
Đáng chú ý, có một nhà thầu đã làm đơn kiến nghị gửi Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh và Công ty CP Tư vấn Xây dựng Liên Hiệp cho rằng, theo hồ sơ mời thầu, đối với nội dung yêu cầu kinh nghiệm hợp đồng xây lắp tương tự có yêu cầu: “Từ ngày 01/1/2021 đến thời điểm đóng thầu, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ hoặc hoàn thành phần lớn tối thiểu 01 công trình có kết cấu cầu nhịp dầm BTCT DUL>25m, móng cọc khoan nhồi. Loại công trình: Cầu đường bộ trong đô thị, cấp III có giá trị là V2 671,35 tỷ đồng với tư cách là nhà thầu chính…".
Sau khi nghiên cứu hồ sơ mời thầu, nhà thầu này có ý kiến: Theo Thông tư 06/2021/TT-BXD không có loại công trình “cầu đường bộ trong đô thị” vì vậy nhà thầu đề nghị chủ đầu tư và bên mời thầu điều chỉnh sửa đổi lại…
Trả lời về kiến nghị này, ngày 01/10/2024, ông Đặng Cửu Phương – Phó Giám đốc Ban Quản lý chuyên ngành giao thông tỉnh đã có văn bản trả lời.
Theo đó, ông Phương cho rằng, dự án được phê duyệt là công trình đường giao thông đô thị, cấp đặc biệt, có tính chất quan trọng và vị trí xây dựng công trình là trong đô thị. Việc hồ sơ mời thầu quy định điều kiện hiện trường tương tự như trên là hoàn toàn phù hợp với tính chất của dự án…
Liên quan đến các nhà thầu tham gia dự thầu, theo biên bản mở thầu ngày 05/11/2024, giá dự toán của gói thầu là hơn 1.800,9 tỷ đồng. Chỉ có duy nhất Liên danh của Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam tham dự đấu thầu.
Giá dự thầu mà liên danh này đưa ra là hơn 1.746,74 tỷ đồng, chênh lệch khoảng 54 tỷ đồng so với giá gói thầu. Hiện gói thầu đang trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu…
Được đánh giá là gói thầu có giá trị rất lớn, việc chỉ có duy nhất liên danh của Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam tham dự đấu thầu được xem là lợi thế rất lớn cho liên danh này.
Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin khi có kết quả lựa chọn nhà thầu.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Sáng 3/12, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã bàn giao số hàng hoá và được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Cục QLTT tỉnh hiện đang tạm giữ một số mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị y tế, quần áo không có nguồn gốc xuất xứ; trong đó có một số mặt hàng có dấu hiệu là hàng giả.
Hương Trà
17:11 03/12/2024(Thanh tra) - Trung Quốc hạn chế xuất khẩu các loại khoáng sản quan trọng, kéo theo Mỹ có kế hoạch áp thuế đối với khoáng sản nhập khẩu từ Trung Quốc, khiến thế giới đang dồn sự chú ý vào những nhà cung cấp an toàn và bền vững bên ngoài Trung Quốc. Masan High-Tech Materials (mã cổ: MSR), nhà sản xuất khoáng sản công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng xu thế nhờ thế mạnh sản xuất vonfram, mạng lưới đối tác chiến lược quốc tế cùng cam kết mạnh mẽ trong sản xuất xanh và phát triển bền vững.
Trang Vân
10:00 03/12/2024Thùy Dương
09:58 03/12/2024Thùy Dương
09:56 03/12/2024Lê Phương
18:21 02/12/2024Thu Huyền
15:14 02/12/2024Thu Huyền
Trần Kiên
Phương Anh
Phương Anh
Trung Hà
Trung Hà
Chính Bình
Phương Anh
Nam Dũng
Trọng Tài
Nam Dũng