Theo dõi Báo Thanh tra trên
Văn Thanh
Thứ sáu, 27/01/2023 - 12:45
(Thanh tra) - Sáng ngày 27/1/2023 (ngày mùng 6 Tết Qúy Mão) tại xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, từ xã Hoằng Kim (huyện Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Long (huyện Thiệu Hóa).
Thanh Hóa khởi công dự án tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45. Ảnh: VT
Tại lễ khởi công, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã bấm nút khởi công dự án, với hi vọng mang lại một năm mới nhiều may mắn, con đường sớm được hoàn thành đưa vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, giao thương hàng hóa giữa các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị đã tập trung cao trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các thủ tục đầu tư, hoàn thành các công việc cần thiết của các dự án, đủ điều kiện khởi công ngày hôm nay. Theo tiến độ thực hiện dự án được các chủ đầu tư phê duyệt, tuyến đường sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2024.
Đây là tuyến đường có quy mô lớn, diện tích chiếm dụng và giải phóng mặt bằng (GPMB) lớn, do đó để bảo đảm tiến độ hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch, thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm yêu cầu các đơn vị quản lý, thực hiện dự án, có tuyến đường đi qua làm tốt công tác GPMB, bồi thường hỗ trợ tái định cư đối với phần phạm vi dự án trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật và bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công theo kế hoạch tiến độ yêu cầu.
Đồng thời, rà soát các mỏ vật liệu trên địa bàn để kịp thời có giải pháp bảo đảm cung cấp đầy đủ kịp thời cho dự án. Các chủ đầu tư thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ theo quy định về đầu tư xây dựng; tập trung chỉ đạo các nhà thầu thi công nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và hợp đồng đã cam kết; cải tiến phương pháp làm việc, huy động trang thiết bị tham gia thi công xây dựng theo đúng hồ sơ và hợp đồng ký kết, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tuyệt đối không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công trình.
Tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa có tổng chiều dài 14,6 Km. Quy mô thiết kế đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới + 2 làn xe thô sơ theo TCVN 4054:2005, vận tốc thiết kế 80 Km/h, chiều rộng nền đường 12m, chiều rộng mặt đường 11m, lề đất 2x0,5m=1m; kết cấu áo đường 2 lớp mặt đường bê tông nhựa chặt C19 tổng chiều dày 13cm, 2 lớp móng cấp phối đá dăm tổng chiều dày 55cm, lớp sát đáy móng K98 dày 30cm. Toàn tuyến được chia làm 3 dự án, tổng mức đầu tư 3 dự án 1.417 tỷ đồng.
Dự án 1, cầu vượt sông Mã và đường hai đầu cầu (đoạn Km5+250-Km7+250) dài 2Km, do Ban Quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa làm chủ đầu tư và Liên danh Công ty CP 479 Hòa Bình, Công ty CP Xây dựng Cầu Thanh Hóa là nhà thầu xây dựng.
Dự án 2, đoạn tuyến phía huyện Thiệu Hóa (Km7+250-Km14+603) dài 7,35Km, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư và Liên danh Tổng Công ty CP Miền Trung, Công ty CP 47, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành là nhà thầu xây dựng.
Dự án 3, đoạn tuyến phía huyện Hoằng Hóa (Km 0-Km5+250) dài 5,25 km, tổng mức đầu tư 307 tỷ đồng, do UBND huyện Hoằng Hóa là cấp quyết định đầu tư và làm chủ đầu tư; Liên danh Công ty CP xây dựng Tuấn Linh, Công ty TNHH Hoàng Tuấn là nhà thầu xây dựng.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối giao thông giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 45 với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tạo tiền đề hình thành các khu công nghiệp hiện đại trong khu vực, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh qua các huyện Thiệu Hóa, Yên Định với Quốc lộ 1A, giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 về Quốc lộ 1A; kết nối các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc với đường cao tốc Bắc - Nam …
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Con số trên được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2025 của ngành Xây dựng được Bộ Xây dựng tổ chức sáng nay (14/12).
Trần Quý
14:00 14/12/2024(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Cao Sơn
07:05 14/12/2024Trần Kiên
20:25 13/12/2024Chính Bình
16:53 13/12/2024N. Phó
10:12 13/12/2024Cao Sơn
08:06 13/12/2024Đông Hà
Nguyễn Điểm
Kim Thành
Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân
Hải Hà
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà