Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 04/08/2018 - 08:42
(Thanh tra) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã quyết định khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá (CBPG) và thuế chống trợ cấp (CTC) đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE) nhập khẩu từ Việt Nam.
Nhiều sản phẩm thép xuất khẩu của Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá
Nguyên đơn là Công ty Nucor Corporation, ArcelorMittal USD LLC, United States Steel Corporation, California Steel Industries and Steel Dynamics do nghi ngờ có sự lẩn tránh thuế CBPG và CTC đối với thép CORE nhập khẩu từ Hàn Quốc và thuế CBPG đối với thép CORE nhập khẩu từ Đài Loan.
Nguyên đơn cáo buộc rằng sau khi Hoa Kỳ tiến hành điều tra CBPG và CTC đối với CORE nhập khẩu từ Hàn Quốc và Đài Loan năm 2015, lượng nhập khẩu thép CORE từ hai nước, vùng lãnh thổ này vào Hoa Kỳ giảm đáng kể, trong khi đó lượng nhập khẩu từ Việt Nam gia tăng nhanh chóng.
Ngoài ra, nguyên đơn cho rằng Việt Nam nhập khẩu thép cán nóng từ Đài Loan và Hàn Quốc để sản xuất sản phẩm bị điều tra và việc sản xuất này không được coi là “chuyển đổi đáng kể” do quá trình sản xuất tại Việt Nam chỉ thêm một phần nhỏ trong tổng giá trị sản phẩm thép CORE xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
Được biết, trước đó, năm 2016, Hoa Kỳ đã áp dụng mức thuế CBPG là 31,73% và CTC là 1,19% đối với Hàn Quốc và 3,77% đối với Đài Loan.
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu liên quan của Việt Nam tham gia và hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra để đảm bảo kết quả tích cực trong vụ việc đồng thời trao đổi, phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong quá trình xử lý vụ việc.
Bình An
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024N. Phê
N. Phó
Trung Hà
CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành
Cao Sơn
Trần Kiên
Bùi Bình
Hải Hà