Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hàng hóa Việt Nam tăng cường thâm nhập thị trường Nhật Bản

Chủ nhật, 09/06/2019 - 10:51

AEON khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý tới vấn đề thuốc bảo vệ thực vật đối với các hàng tươi sống như nông sản, rau quả để được khách hàng Nhật Bản đón nhận nhiều hơn.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, lễ khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội đã diễn ra tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town ở tỉnh Saitama, Nhật Bản vào ngày 8/6.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON (Nhật Bản).

Phát biểu chào mừng Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội 2019, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu-châu Mỹ, đại diện Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài," Bộ Công thương, nhấn mạnh Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam với kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 38 tỷ USD trong năm 2018.

Trong những năm qua, Việt Nam đang dần trở thành điểm tập trung đầu tư hiệu quả của các công ty Nhật Bản.

Ông Tạ Hoàng Linh cho biết từ năm 2018, Bộ Công Thương Việt Nam đã ký kết MOU hợp tác với Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Năm 2018, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON đã được tổ chức tại các trung tâm mua sắm AEON tại Nhật Bản và đã thu được những kết quả tích cực.

Tiếp nối thành công đó, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2019 cho thấy sự hợp tác ngày càng bền chặt, không chỉ giữa Chính phủ với Chính phủ, mà còn giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Ông Toshiya Gotou, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, nhận định khách hàng Nhật Bản ngày càng ưa thích các sản phẩm của Việt Nam.

Ông Gotou cũng khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý tới vấn đề thuốc bảo vệ thực vật đối với các hàng tươi sống như nông sản, rau quả để được khách hàng Nhật Bản đón nhận nhiều hơn.

Đại diện AEON tin chắc các sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng phổ biến với người tiêu dùng Nhật Bản trong thời gian tới đây nếu giải quyết được vấn đề trên.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON cam kết gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Tuần hàng năm nay có sự góp mặt của gần 20 doanh nghiệp, hoạt động trong các lĩnh vực như may mặc, thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất….

Bên cạnh các sản phẩm trưng bày truyền thống, nhiều sản phẩm mới, được đầu tư kỹ lưỡng, khép kín từ công đoạn nghiên cứu phát triển sản phẩm đến quy cách đóng gói, tem nhãn như nấm organic, trà, bánh quy, lương khô, các loại sữa đóng dạng tuýp, gia vị, bún, phở khô, thực phẩm chức năng, các sản phẩm gia dụng… đã được trưng bày tại Tuần hàng và nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng Nhật Bản.

Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, đánh giá Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã tạo cơ hội cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có dịp được trưng bày, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật Bản cũng như các thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ thông tin thị trường, mời chuyên gia Nhật Bản mở những lớp tập huấn kỹ năng về quy trình sản xuất cho các doanh nghiệp trong nước.

Tuần hàng năm nay được tổ chức từ ngày 4-10/6 tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của AEON, trong đó địa điểm trưng bày chính đặt tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town, Saitama.

Ngoài ra còn tổ chức trưng bày khu hàng Việt tại 39 cửa hàng bán lẻ tại một số tỉnh thuộc khu vực Nam và Bắc vùng Kanto.

Trong thời gian này, sẽ có các chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu của AEON, biểu diễn văn nghệ truyền thống của Việt Nam, giới thiệu ẩm thực của Việt Nam.

Để chuẩn bị cho sự kiện Tuần hàng năm nay, Tập đoàn AEON đã đưa rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ như: thanh long, xoài, các sản phẩm gia dụng, chăm sóc sức khỏe...

Đặc biệt, trái thanh long của Việt Nam được lựa chọn và trưng bày nổi bật nhằm giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Nhật Bản./.

(Theo Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm