Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hàng cao cấp giảm giá, người tiêu dùng bình dân hưởng lợi

Thứ sáu, 28/03/2014 - 14:30

(Thanh tra) - Thời điểm giao mùa, nhiều mặt hàng tiêu dùng, nhất là đồ may mặc, giầy dép, hóa mỹ phẩm có chất lượng tại nhiều trung tâm thương mại như: Vincom Center Long Biên, Vincom Bà Triệu... đồng loạt giảm giá, kèm nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn và đối tượng được hưởng lợi chính là người tiêu dùng.

Một cửa hàng thời trang giảm giá 50% tại Vincom Bà Triệu. Ảnh: T.A

Tại Vincom Center Long Biên, hầu như tất cả các sản phẩm may mặc đều đồng loạt giảm giá nhằm tri ân khách hàng nhân dịp Vincom Long Biên tròn 1 tuổi. Trong đó, tại showroom DNHOMME (Duy Nguyễn), nhiều loại mặt hàng may mặc giảm giá từ 25% - 50% từ ngày 24/3 - 6/4. Cụ thể: Với các dạng áo veston nam, bình thường giá dao động từ 1,5 đến 2 triệu đồng/chiếc thì nay hầu hết đều chỉ còn nửa giá từ hơn 700 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/chiếc. Kể cả với khách hàng có nhu cầu đặt kiểu, mầu, dáng veston theo ý muốn cũng được phục vụ chỉ với giá thành khoảng 1 triệu đồng. Các loại quần âu, ka ki giá từ 400 nghìn trở lên thì nay chỉ còn trên dưới 200 nghìn đồng/ chiếc. Với các loại áo sơ mi chỉ còn trên dưới 100 nghìn đồng, giảm một nửa so với trước kia.

Anh Nguyễn Hưng ở phường Long Biên, quận Long Biên cho biết, với mức giá khá mềm như một số mặt hàng may mặc ở Vincom Long Biên thì ngay cả những người có thu nhập trung bình thấp, làm công ăn lương cũng có cơ hội sở hữu những mặt hàng chất lượng. Như vậy, nhìn chung khách hàng được hưởng lợi khá nhiều vì giá giảm sâu. So với các loại hàng bán sẵn ngoài thị trường thì cũng rất cạnh tranh.

Theo nhân viên bán hàng của showroom DNHOMME, khoảng 1 tuần trở lại đây, khi chương trình khuyến mại bắt đầu áp dụng thì lượng khách tăng đáng kể so với trước. Một ngày trung bình có hàng chục khách hàng giao dịch, đa phần đều mua từ 2 đến 3 sản phẩm. Trong đó có không ít khách hàng là công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp lân cận.

Cách đó không xa, hàng loạt thương hiệu hàng hiệu từ mắt kính cho đến quần áo thiết kế cao cấp... cũng được giảm giá từ 10 - 50%. Tại showroom giày dép J SHOES, mức giảm giá phổ biến cũng từ 20% đối với mặt hàng mới và giảm tới 50% đối với mặt hàng cũ hơn. Với mức giảm giá này, một đôi giày da thật trung bình từ 3 - 4 triệu chỉ còn 1,5 - 2 triệu đồng.

Tương tự, tại nhiều cửa hàng thời trang, may mặc tại các trung tâm thương mại khác như Vincom Bà Triệu, Royal City... nhiều mặt hàng cũng giảm giá khá sâu, đi kèm với những chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn.

Một hình ảnh giảm giá sảnphẩm của thời trang CLARA. Ảnh: Clara


Trong khi đó, tại Trung tâm Thương mại The Garden, Gap (sản phẩm may mặc cho mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến trung niên) dành tặng khách hàng ưu đãi, tặng sản phẩm thứ 3 khi mua 2 sản phẩm nguyên giá. Chương trình kéo dài từ ngày 21 -  31/3. Vera - thương hiệu nội y dành ưu đãi "10 ngày yêu", giảm 30% khi mua từ 3 sản phẩm Vera, Wow or Jockey. Cũng là thương hiệu nội y nổi tiếng khác, Triumph tung ra chương trình giảm giá từ 40 - 50% nhiều sản phẩm Triumph, Sloggi từ 1/3 - 15/4. Hay thương hiệu giầy, dép da châu Âu Borse Morgan lại dành tặng 100.000 đồng với mỗi hóa đơn 1 triệu từ ngày 10 - 31/3...

Theo nhiều nhân viên bán hàng của các thương hiệu thời trang, may mặc, thì việc tung ra nhiều chương trình giảm giá khuyến mại sâu, đi kèm với ưu đãi khác là nhằm tri ân khách hàng, đồng thời tiêu thụ các mặt hàng đã ra mắt, chuẩn bị cho các mặt hàng chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. Đồng thời, hiện cũng đang là thời điểm chuyển mùa giữa Đông - Xuân sang Hè nên một số mẫu thời trang, tiêu dùng không còn phù hợp với thời tiết. Ngoài ra, không ít mẫu thời trang, may mặc thiết kế ra mắt nhưng thất bại, không được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng, thì đây cũng là thời điểm tốt để xả hàng, thu hồi vốn.

Như vậy, việc đồng loạt giảm giá của nhiều mặt hàng có chất lượng từ các trung tâm thương mại đã kéo mức giá của các thương hiệu thời trang, may mặc, giày dép... vốn ở mức cao, dành cho người có thu nhập khá cao xuống chỉ còn ở mức giá trung bình, thậm chí là thấp. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng có thu nhập trung bình được hưởng lợi và có cơ hội sở hữu nhiều sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.


Tràng An

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Phú Thọ nợ đọng xây dựng cơ bản khoảng 1.400 tỷ đồng

Phú Thọ nợ đọng xây dựng cơ bản khoảng 1.400 tỷ đồng

(Thanh tra) - Trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XIX, ngày 10/12, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phú Thọ cho biết, qua rà soát đến ngày 30/11/2024, tổng số nợ xây dựng cơ bản toàn tỉnh là khoảng 1.400 tỷ đồng.

Nam Dũng

12:43 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm