Theo dõi Báo Thanh tra trên
Lê Phương
Thứ năm, 05/09/2024 - 21:04
(Thanh tra) - Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có thông báo, kể từ 15h ngày 5/9, giá các mặt hàng xăng, dầu tiếp tục giảm nhẹ. Như vậy, từ ngày 4/1, giá xăng có 17 lần tăng, 17 lần giảm; giá dầu có 16 lần tăng, 18 lần giảm.
Giá xăng, dầu giảm nhẹ đến 407 đồng. Ảnh: LP
Ở kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương - Tài chính xác nhận không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu madút.
Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu nêu trên, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:
Xăng E5RON92, giảm 353 đồng/lít, có giá bán không cao hơn 19.979 đồng/lít, thấp hơn xăng RON95-III 848 đồng/lít.
Xăng RON95-III giảm 282 đồng/lít, có giá bán không cao hơn 20.827 đồng/lít.
Dầu điêzen 0.05S giảm 358 đồng/lít,có giá bán không cao hơn 18.092 đồng/lít.
Dầu hỏa giảm 341 đồng/lít, có giá bán không cao hơn 18.724 đồng/lít.
Dầu madút 180CST 3.5S giảm 407 đồng/kg, có giá bán không cao hơn 15.155 đồng/kg.
Theo liên Bộ Công Thương - Tài chính, kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới, tỷ giá VND/USD và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định phương án điều hành giá xăng dầu nhằm bảo đảm biến động giá xăng dầu trong nước phù hợp với biến động giá xăng dầu thế giới; tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng nhiên liệu sinh học theo chủ trương của Chính phủ; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Con số trên được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2025 của ngành Xây dựng được Bộ Xây dựng tổ chức sáng nay (14/12).
Trần Quý
14:00 14/12/2024(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Cao Sơn
07:05 14/12/2024Trần Kiên
20:25 13/12/2024Chính Bình
16:53 13/12/2024N. Phó
10:12 13/12/2024Cao Sơn
08:06 13/12/2024Bảo Trân
Hải Hà
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh
Trần Kiên
Hương Trà