Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 14/03/2020 - 15:33
Mặt hàng nông sản được tạo điều kiện tối đa và được thực hiện theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
Lực lượng chức năng khử khuẩn phương tiện tại khu cách ly ở cửa khâu Ma Lù Thàng, Lai Châu.
Từ khi áp dụng quy trình kiểm dịch trong xuất nhập khẩu hàng hóa vào ngày 27/2, đến nay tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xuất khẩu được gần 200 xe hàng nông sản, với trọng lượng gần 2.000 tấn.
Các mặt hàng nông sản xuất khẩu gồm chuối quả 164 xe, trọng lượng gần 1.600 tấn; nghệ và các mặt hàng nông sản khác hơn 20 xe, trọng lượng hơn 300 tấn... Ngoài ra, các lực lượng tại cửa khẩu Ma Lù Thàng cũng đã làm thủ tục thông quan xuất, nhập khẩu cho gần 180 xe container hàng tái xuất thực phẩm đông lạnh, nông sản và đá can xi.
Ông Phạm Minh Độ, Phó Đội trưởng phụ trách Đội quản lý khai thác Cửa khẩu Ma Lù Thàng cho biết, việc xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng, đặc biệt là mặt hàng nông sản được tạo điều kiện tối đa và được thực hiện theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
Tuy nhiên, trong 2 ngày qua, các mặt hàng xuất khẩu, nhất là hàng nông sản chuối tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng đã tạm ngưng xuất khẩu. Nguyên nhân là do từ khi áp dụng quy trình kiểm dịch, thời gian thông quan hàng hóa chuyển qua nhiều bước, vì vậy, chi phí nhập khẩu hàng mà phía thương lái Trung Quốc phải chịu tăng lên.
“Xuất khẩu trong giai đoạn kiểm dịch này phải tuẩn thủ các quy trình kiểm dịch, đó là phải bốc xếp hàng hóa làm 2 lần vì vậy sẽ ảnh hưởng đôi chút đến sản phẩm chuối, nên phía thương lái Trung Quốc cũng đang có một số kiến nghị. Bên cạnh đó, trong thời điểm này Việt Nam không cho phép nhập bao bì để đóng hộp chuối, do không xác định được khu vực sản xuất, lại có tiếp xúc trực tiếp với người dân nên không nhập bao bì để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19”, ông Độ cho biết.
Hiện nay, quy trình xuất, nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng được thực hiện khép kín trong khu cách ly. Tại đây, khi bốc xếp chuyển tải hàng hóa xong, lái xe sẽ điểu khiển phương tiện đến giữa cầu hữu nghị Việt - Trung và giao xe cho lái xe người Trung Quốc tiếp quản đưa hàng về. Khi trả hàng xong, lái xe người Việt tiếp nhận phương tiện, đưa về khu vực cách ly phun thuốc khử khuẩn.
Theo Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.
Đông Hà + Thanh Hoa
09:00 12/12/2024(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.
Cao Sơn
07:05 12/12/2024TC
18:00 11/12/2024ĐT
14:46 11/12/2024Nam Dũng
12:43 11/12/2024N. Phó
Thu Huyền
Hương Giang
Trần Quý
Ngọc Phó
Hải Hà
TK
T.Thanh
Phương Anh
Cảnh Nhật
Văn Thanh