Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đồng Nai và Lâm Đồng họp về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.

Chí Cường

Thứ hai, 17/07/2023 - 22:10

(Thanh tra)- Chiều 17/7, tại Biên Hòa, lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng đã họp về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư, dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.

Dự án trọng điểm cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sẽ đấu nối với các tuyến cao tốc khác nhằm thúc đẩy phát triển vùng trọng tâm kinh tế phía Nam. Ảnh: S.T

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 67km, điểm đầu kết nối với dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (Đồng Nai), điểm cuối tại km 216, giao với đường Nguyễn Văn Cừ (Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, nhà đầu tư đề xuất dự án là liên danh đầu tư gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung (Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đại diện liên danh nhà đầu tư).

Theo tờ trình, giai đoạn phân kỳ của dự án sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 17.200 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 2.000 tỉ đồng; vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỉ đồng; phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư 1.605 tỉ đồng; vốn huy động khác là 9.095 tỉ đồng.

Để triển khai dự án dự kiến khoảng 455ha đất phải thu hồi, trong đó tỉnh Đồng Nai khoảng 81ha, tỉnh Lâm Đồng khoảng 374ha. Phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh với nền đường rộng 22m. Có hơn 186 ha rừng phải chuyển đổi mục đích, trong rừng tự nhiên 126,37ha, rừng trồng 59,85ha. Đất rừng thuộc tỉnh Lâm Đồng là 144,78ha (rừng tự nhiên 123,29ha, rừng trồng 21,49ha), tỉnh Đồng Nai là 41,43ha (rừng tự nhiên 3,08ha, rừng trồng 38,36ha).

Tại buổi làm việc, 2 tỉnh đã thảo luận để thống nhất những nội dung liên quan đến khung giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư, cũng như xác định vị trí các mỏ vật liệu, bãi đổ thải để phục vụ thăm dò, cấp phép khai thác các mỏ vật liệu phục vụ thi công dự án.

Theo kế hoạch, dự án Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sẽ được khởi công vào tháng 9/2023. Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sẽ là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Sân bay Long Thành với Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên tạo không gian gian, hành lang phát triển cho vùng trọng tâm kinh tế phía Nam.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm