Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Dịp Tết Nguyên đán 2016: Tăng cường hàng nghìn lượt xe khách

Thứ hai, 14/12/2015 - 21:12

(Thanh tra) - Dự báo nhu cầu đi lại bằng xe khách trong dịp Tết Nguyên đán 2016 có thể tăng mạnh và đạt từ 13.000 - 35.000 lượt khách/ngày, vì vậy, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã chuẩn bị phương án tăng cường thêm hàng nghìn lượt xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Lượng xe tại 3 bến xe lớn của Hà Nội vẫn cơ bản đáp ứng nhu cầu của hành khách dịp Tết Nguyên đán 2016. Ảnh: O.H

Theo lịch nghỉ Tết năm 2016, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu nghỉ từ 6/2/2016 và kéo dài 9 ngày. Hiện lượng xe tại các bến vẫn cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu, tuy nhiên với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Sơn La... có thể xảy ra ùn tắc cục bộ vào một số thời điểm tại những ngày nghỉ Tết. Lượng xe dự phòng vẫn đủ khả năng vận chuyển hết lượng khách trong ngày. Lượng khách ít có khả năng gây nên quá tải trên bến.

Tình hình cụ thể với các bến vào những ngày cao điểm trước, trong và sau Tết như tại Bến xe Giáp Bát khách có thể tăng từ 130-150% đạt 25-30 nghìn lượt khách/ngày. Để đảm bảo, phương án xe tăng cường sẽ đạt 1.150 xe/ngày tập trung các tuyến: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắc Lắc, Kon Tum...

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách có thể sẽ tăng 200%, đạt 30 - 35 nghìn lượt khách/ngày. Để đáp ứng nhu cầu dự kiến sẽ có 1.580 xe/ngày tại các tuyến: Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai...

Còn tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách có thể tăng 200% đạt 13 - 15 nghìn lượt khách/ngày. Để đáp ứng nhu cầu sẽ có khoảng 700 xe/ngày tăng cường. Các tuyến đường tập trung vào Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cẩm Phả, Bố Hạ, Cầu Gồ...

Trong khi đó, dịp Tết Dương lịch 2016 cũng được nghỉ tới 3 ngày, lượng khách dự báo tăng nhiều so với cuối tuần, tuy nhiên do các phương tiện trên bến hiện mới chỉ hoạt động hết khoảng 50% hệ số trọng tải phương tiện nên lượng xe cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của khách.

Hữu Oanh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm