Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 07/04/2022 - 07:00
(Thanh tra) - Cụ thể, điều chỉnh tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư dự án như sau: Tăng tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thành 3.712,97 tỷ đồng (tại Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020, tổng mức đầu tư dự án là 3.112,97 tỷ đồng); trong đó, giai đoạn 1 là 3.253 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 459,97 tỷ đồng.
Ảnh minh họa: Công Phong/TTXVN
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 6/4/2022 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (dự án) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1768/QĐ-TTg ngày 06/12/2019 và Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020.
Cụ thể, điều chỉnh tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư dự án như sau: Tăng tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thành 3.712,97 tỷ đồng (tại Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020, tổng mức đầu tư dự án là 3.112,97 tỷ đồng); trong đó, giai đoạn 1 là 3.253 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 459,97 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư gồm vốn ngân sách Trung ương, vốn ngân sách địa phương; trong đó, giai đoạn 1 vốn ngân sách trung ương là 2.100 tỷ đồng (gồm: Giai đoạn 2016 - 2020 là 500 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 là 1.600 tỷ đồng); vốn ngân sách địa phương là 1.153 tỷ đồng; giai đoạn 2: Ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác (sau năm 2025) là 459,97 tỷ đồng.
Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1768/QĐ-TTg ngày 06/12/2019 và Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện đối với kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin số liệu và hồ sơ báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án; chịu trách nhiệm bố trí và sử dụng vốn theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm đầy đủ, kịp thời để triển khai dự án theo đúng tiến độ được phê duyệt; bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và tránh thất thoát, lãng phí.
Bên cạnh đó, nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 8855/BC-BKHĐT ngày 16/12/2021 trong quá trình triển khai Dự án theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ và các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai dự án./.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều nay (5/12), tại Hà Nội, Báo Xây dựng tổ chức talkshow “Bứt phá hạ tầng đường sắt: Cơ chế, chính sách và kỳ vọng mới” với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực đường sắt.
Trần Quý
(Thanh tra) - Sau khi sáp nhập mở rộng địa giới, Thành phố Hồ Chí Minh mới đã nhanh chóng khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Trong 10 tháng đầu năm 2025, Thành phố đã thu hút được khoảng 7,23 tỷ USD, tăng 28,67% so với cùng kỳ năm 2024 - mức tăng trưởng cho thấy sức hút đặc biệt của trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Thành phố đang bước vào giai đoạn phát triển mới với mục tiêu trở thành đầu tàu kinh tế và trung tâm kết nối thương mại, đầu tư.
Nhật Minh
T. Minh
T. Minh
Nam Dũng
Nhật Minh
Thư Ký
Trí Vũ
Kim Thành
Thu Huyền
Trần Quý
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng