Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 01/10/2020 - 18:35
(Thanh tra)- Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Công an tỉnh Bắc Giang; UBND huyện Lạng Giang và Công an huyện Lạng Giang về việc kiểm soát, xử lý xe chở đất đá đi vào trong công trường thi công đường gom Cụm công nghiệp Hương Sơn, dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Sau khi cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn hoạt động, thời gian di chuyển Hà Nội - Lạng Sơn chỉ còn khoảng hơn 2 giờ. Ảnh: internet
Ông Lê Anh Quân, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Bắc Giạng - Lạng Sơn cho biết, dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã hoàn thành và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 15/1/2020.
Để tiếp tục hoàn thiện các hạng mục của dự án, thời gian qua, các hạng mục điều chỉnh, bổ sung như: Đường gom cụm công nghiệp, đường dân sinh bổ sung có mặt bằng sạch được bàn giao... đã được thi công cơ bản hoàn thành và đưa các đường gom kết nối cụm công nghiệp, đường dân sinh vào sử dụng nhằm ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế địa phương.
"Đối với phạm vi còn lại (khoảng 350m) của đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, do vướng mắc mới bàn giao được mặt bằng, nên đến nay nhà thầu đã hoàn thành thi công các hạng mục đào, đắp đất và làm móng cấp phối đá dăm, dự kiến thảm bê tông nhựa và thi công hoàn thiện để bàn giao cho UBND huyện Lạng Giang quản lý sử dụng trong tháng 10/2020.
Tuy nhiên, hiện tại còn vướng mắc về việc kiểm soát xe tải nặng đi vào công trường ảnh hưởng tới tiến độ thi công hoàn thiện công việc còn lại và có nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình", ông Lê Anh Quân thông tin.
Theo đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, hiện nay dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn không còn thi công đào, đắp đất nên các hoạt động khai thác, vận chuyển đất lưu thông trên công trường đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, cụm công nghiệp Tân Hưng và các tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không thuộc phạm vi công việc của các nhà thầu.
Để bảo đảm tiến độ hoàn thành, duy trì chất lượng và tuổi thọ công trình, tăng cường an ninh trật tự và an toàn giao thông, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đề xuất, Công an tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang, Công an huyện Lạng Giang hỗ trợ bảo đảm mặt bằng cho nhà thầu thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Đồng thời, có biện pháp kiểm soát, xử lý dứt điểm đối với những xe chở đất quá khổ, quá tải hoạt động diễn biến phức tạp và kéo dài trên các tuyến đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, cụm công nghiệp Tân Hưng,... thuộc địa bàn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang như chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang tại văn bản số 1670/UBND-GT ngày 20/4/2020.
"Trong trường hợp các vướng mắc nêu trên không được xử lý dứt điểm dẫn tới việc nhà thầu không thể hoàn thành hạng mục công trình tiến độ yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư sẽ đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét dừng thi công các hạng mục này và bàn giao lại cho địa phương để có hình thức quản lý, khai thác phù hợp", đại diện Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn nhấn mạnh.
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dài 170km với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng đã vận hành chính thức từ 15/1/2020, qua đó đã rút ngắn thời gian lưu thông Hà Nội - Lạng Sơn từ 3,5 giờ xuống còn khoảng 2,5 giờ so với tuyến Quốc lộ 1.
Quang Toàn
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024Đức Tài
Chính Bình
PV
N. Phê
N. Phó
Trung Hà
CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành