Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

"Đặt hàng" riêng bổ sung vi chất cho người Việt

Thứ hai, 25/09/2017 - 09:47

(Thanh tra) - Đó là khẳng định đầy tự hào của ông Phan Minh Tiên, giám đốc điều hành marketing Vinamilk sau lễ ký kết hợp tác chiến lược "Tiên phong ứng dụng các chủng probiotic tiên tiến nhất vào sản phẩm sữa Vinamilk" của Vinamilk và Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch).

Giám đốc điều hành marketing Vinamilk Phan Minh Tiên và phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Chr.Hansen Lasse Nagell  trao thỏa thuận hợp tác

Theo ông Tiên, hai năm qua, thị trường sữa tiếp tục tăng trưởng ổn định, thậm chí tiềm năng tăng trưởng của thị trường sữa VN còn rất lớn trong những năm tới. Hiện tại mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người ở VN khoảng 14,5kg/năm so với Thái Lan 32,4kg/năm và Hàn Quốc 39,7kg/năm.

"Khi thu nhập và mức sống của người dân VN được nâng cao trong những năm tới, thì nhu cầu những sản phẩm dinh dưỡng từ sữa sẽ ngày một phát triển", ông Tiên nói.

Sản phẩm sữa chua uống liền probi sử dụng men vi sinh L. Casei 431® của Harsen làm riêng cho Vinamilk là một ví dụ. Từ chỗ thị phần rất nhỏ, thì nay Vinamilk đã đạt được hơn 61% thị phần thức uống có lợi cho hệ miễn dịch tiêu hóa này chỉ sau vài năm đưa vào sản xuất thương mại, cũng vì xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn nữa đối với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.

Với hơn hơn 50% thị phần trong ngành sữa, đứng đầu ở hầu hết các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua và sữa đặc, Vinamilk luôn nỗ lực trở thành người tiên phong đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người Việt Nam. Cũng theo ông Tiên, trẻ em và người lớn tuổi tiếp tục là thành phần khách hàng được Vinamilk tập trung hướng tới để sản xuất ra các sản phẩm mang tính đột phá. Trong đó, các ứng dụng men vi sinh thế hệ mới mang lại lợi ích về tiêu hóa cho người cao tuổi, các nghiên cứu về probiotic tiên tiến nhất dành cho trẻ em "chắc chắc sẽ được Vinamilk dành riêng cho người Việt", ông Tiên tự hào nói.

Ông Lasse Nagell, phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Chr. Hansen thì khẳng định: Thành công của Vinamilk là họ xây dựng các sản phẩm dinh dưỡng trên cơ sở nghiên cứu khoa học phù hợp nhất với nhu cầu và thể trạng của người Việt Nam. Kể từ thời thời điểm bắt đầu của sự hợp tác giữa Vinamilk và Chr.Hansen, chúng tôi đã thấy được sự thành công của các sản phẩm mới khi được đưa ra thị trường. Sự hợp tác này đã tạo ra sự liên kết giữa tính ứng dụng của những nghiên cứu lâm sàng về các vi khuẩn có lợi của Chr. Hansen đối với những sản phẩm thương mại có chất lượng cao của Vinamilk. Đó cũng chính là xu thế đang diễn ra trong thế giới khoa học ngày nay, và cũng là lý do để Vinamilk cùng với Chr. Hansen tiếp tục song hành cho giai đoạn phát triển 2017-2021.

Hoàng Yến

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm