Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ

TQ

Thứ năm, 10/10/2024 - 20:18

(Thanh tra) - Đó là một trong những nội dung trả lời của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đối với kiến nghị của cử tri TP. Hồ Chí Minh do Ban Dân nguyện chuyển đến.

Đang lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ. Ảnh: TQ

Cử tri TP. Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GTVT sớm triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam và tuyến đường sắt cao tốc Sài Gòn - Cần Thơ, tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương và phát triển kinh tế.

Đối với tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Bộ GTVT trả lời: Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam từ ga Ngọc Hồi (TP Hà Nội) đến ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh), có quy mô đường đôi, khổ 1.435mm với chiều dài khoảng 1.545km; lộ trình đầu tư trước năm 2030.

Hội nghị lần thứ X, Ban Chấp hành trung ương Đảng khoá XIII đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350km/h) trên trục Bắc - Nam.

“Hiện nay, Bộ GTVT đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, đã gửi Hội đồng Thẩm định Nhà nước để thẩm định theo quy định làm cơ sở để trình Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV”, Bộ GTVT trả lời cử tri.

Đối với tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ, chiều dài khoảng 174km đi qua 6 tỉnh/thành phố, đường đôi, khổ 1435mm; lộ trình nghiên cứu, đầu tư trước năm 2030.

Hiện nay, Bộ GTVT đang triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định làm cơ sở huy động nguồn lực triển khai đầu tư phù hợp với lộ trình quy hoạch đã đặt ra.

“Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri cần thiết sớm triển khai đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, tuyến đường sắt TP. Hồ Chí Minh - Cần Thơ để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội khu vực và sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực để đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư các tuyến đường sắt nêu trên”, Bộ GTVT trả lời.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 4: Đa dạng hoá phương tiện VTHKCC để người dân có nhiều lựa chọn

Bài 4: Đa dạng hoá phương tiện VTHKCC để người dân có nhiều lựa chọn

(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.

Cao Sơn

08:06 13/12/2024
3 tỉnh họp bàn gỡ khó dự án Vành đai 4

3 tỉnh họp bàn gỡ khó dự án Vành đai 4

(Thanh tra) - Chiều 12/12, Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tổ chức hội nghị kiểm đếm tiến độ, tình hình triển khai, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Hải Hà

22:38 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm