Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ tư, 04/03/2020 - 21:40
(Thanh tra) - Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, trong 2 ngày 2-3/3/2020, tại các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc số hàng hóa đã xuất khẩu được là 479 xe + 8 toa; nhập khẩu 863 xe và còn tồn 1070 xe + 4 toa.
Lượng hàng thanh long còn tồn tại các cửa khẩu biên giới đất liền còn nhiều. Ảnh minh họa: PH
Tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam, Chi Ma, ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), số xe xuất khẩu là 132 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, hàng may mặc); 101 xe (dưa hấu, thanh long, chuối, xoài, mít, chôm chôm); 07 (hoa nhài, phụ kiện làm chiếu, cuốc xẻng, vải...); 8 toa. Số xe nhập khẩu gồm 363 xe (linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, phụ tùng tô); nhập khẩu 36 xe (khoai môn, hành, dưa vàng, tỏi, nấm tươi).
Lượng hàng còn tồn tại các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn gồm 125 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử xuất khẩu); 284 xe (chủ yếu là thanh long, dưa hấu, xoài, mít...); 11 xe (nông sản, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm); 8 xe (hạt tiêu, bạch đậu khấu, đinh hương xuất khẩu); 4 toa (hóa chất, vật liệu chịu lửa nhập khẩu).
Tại tỉnh Quảng Ninh có các cửa khẩu chính, Móng Cái, Lối mở Km3+4, Vạn Gia đã xuất được 1 xe hạt tiêu; 31 xe (phụ gia thực phẩm, vỏ quế, vải may mặc…); 14 xe (sợi và vải cotton, trái cây sấy khô); 16 xe (thanh long, hải sản tươi sống, tinh bột sắn). Nhập 190 xe (tạp hóa, sợi đơn, cá sống, thiết bị mỏ). Còn tồn 442 xe (hàng thực phẩm đông lạnh, nông sản xuất khẩu, hàng khô các loại).
Còn tại cửa khẩu Kim Thành II (Lào Cai) xuất khẩu 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít và các mặt hàng khác); nhập khẩu 243 xe (rau củ quả các loại, phân bón, và các mặt hàng khác), tồn 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít xuất khẩu).
Tại tỉnh Lai Châu xuất khẩu được 8 xe (chuối, địa liền).
Lê Phương
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024(Thanh tra) - Chiều 12/12, Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tổ chức hội nghị kiểm đếm tiến độ, tình hình triển khai, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.
Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024Nhật Vượng
17:41 12/12/2024CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành
Cao Sơn
Trần Kiên
Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh