Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chính thức thu phí không dừng tại trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang

Thứ ba, 17/10/2017 - 19:35

Trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang chính thức đưa vào vận hành thu giá tự động không dừng từ hôm nay (17/10), với 2 làn (chiều đi và chiều về) dưới cả hình thức vé tháng/quý và vé lượt.

Trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang áp dụng thu phí không dừng từ ngày 17/10

Là một trong những cửa ngõ vào thành phố Hà Nội, được đi vào vận hành thu giá từ ngày 25/5/2016, với lưu lượng xe qua trạm ước tính 27.000 lượt xe/ngày.

Sau hơn 1 tháng phối hợp cùng đơn vị thu giá tự động VETC về việc lắp đặt hệ thống, trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức đưa vào vận hành chính thức dịch vụ thu giá tự động từ ngày 17/10, với 2 làn (chiều đi và chiều về) dưới cả hình thức vé tháng/quý và vé lượt.

Với việc triển khai dịch vụ thu giá tự động sẽ góp phần làm giảm thiểu ùn tắc giao thông tại cửa ngõ vào thành phố Hà Nội trong giờ cao điểm và các ngày Lễ Tết.

Dự kiến, trong tháng 10 này, trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng bắt đầu thử nghiệm công nghệ thu giá tự động tại đoạn Pháp Vân - Thường Tín, sau đó sẽ mở rộng ra tất cả các đoạn còn lại.

Tính đến giữa tháng 10, toàn quốc đã có tổng cộng 13 trạm thu phí đã đưa hệ thống thu phí tự động vào vận hành cùng với hơn 250.000 phương tiện dán thẻ VETC trên toàn quốc.

Sắp tới, dịch vụ thu giá không dừng sẽ triển khai tiếp tại các trạm Bến Thủy 1, Bến Thủy 2 (Nghệ An), Cầu Đồng Nai (Đồng Nai), Quán Hàu (Quảng Bình). Dịch vụ cung cấp miễn phí Thẻ điện tử định danh phương tiện VETC, giúp chủ phương tiện tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ sau 30/10/2017, dự án BOT nào chưa lắp thiết bị và triển khai thu phí không dừng thì Tổng cục sẽ kiến nghị Bộ GTVT cho dừng thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung vào dự án các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Hải Phòng và quốc lộ 5.

Theo Châu Như Quỳnh/Dân Trí

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024
Hoà Bình: Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu, tỉnh đốn đốc các chủ đầu tư

Hoà Bình: Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu, tỉnh đốn đốc các chủ đầu tư

(Thanh tra) - Tính đến ngày 30/11/2024, toàn tỉnh Hoà Bình đã giải ngân vốn đầu tư công 2.191,4 tỷ đồng, đạt 64% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao, đạt 58% kế hoạch vốn UBND tỉnh giao chi tiết đến từng dự án. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân không đạt theo yêu cầu của Tỉnh ủy giao là 90%.

Trần Kiên

20:25 13/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm