Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Chấp thuận tạm thời nút giao Thiệu Giang nối cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Văn Thanh

Thứ tư, 10/04/2024 - 21:40

(Thanh tra) - Cục Đường bộ Việt Nam vừa chấp thuận bổ sung tạm thời nút giao Thiệu Giang (Km315+380) vào phương án tổ chức giao thông để khai thác tạm thời Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 nhằm giảm tải, đáp ứng nhu cầu đi lại cho Nhân dân dịp 30/4, 1/5.

Nút giao Thiệu Giang nối cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 được Cục Đường bộ Việt Nam tạm thời chấp thuận. Ảnh: Thanh Mai

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), phát huy hiệu quả đầu tư và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4, 1/5 năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận bổ sung tạm thời nút giao Thiệu Giang (Km315+380) vào phương án tổ chức giao thông để khai thác tạm thời dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt điều chỉnh, bổ sung tại Quyết định số 3178/QĐ-CĐBVN ngày 28/8/2023.

Trong thời gian vận hành khai thác tạm, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ tại các lối vào, lối ra đường cao tốc khu vực nút giao Thiệu Giang (Km315+380) phù hợp với phương án tổ chức giao thông để khai thác.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến, Ban ATGT Tỉnh, Sở GTVT, công an địa phương, lực lượng phòng cháy chữa cháy, phối hợp, hỗ trợ triển khai các nội dung có liên quan trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT trên đường cao tốc và các đoạn tuyến kết nối vào đường cao tốc trong suốt thời gian quản lý, khai thác.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác bảo đảm giao thông trên tuyến theo phương án tổ chức giao thông đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đặc biệt khi thực hiện công tác quản lý, bảo trì hoặc thi công sửa chữa, hoàn thiện các hạng mục trên đường bộ cao tốc đang khai thác tạm thời.

Phát hiện các tồn tại, bất cập của eự án so với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của đường cao tốc (nếu có) về các hạng mục công trình, hệ thống báo hiệu đường bộ để có ý kiến góp ý với Ban Quản lý Dự án Thăng Long, UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa khắc phục, sửa chữa kịp thời, bảo đảm ATGT.

Được biết, hiện nay Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa - đại diện chủ đầu tư dự án nút giao Thiệu Giang đấu nối với cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 cũng đang tất bật chỉ đạo nhà thầu tập trung máy móc, nhân lực, gấp rút thi công các hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thiện, đưa vào khai thác dịp 30/4 tới đây. Đây là nút giao duy nhất trong số 7 nút giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa được đầu tư bằng nguồn ngân sách của tỉnh Thanh Hóa.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm